Ông Macron tuyên bố: Đã cáo chung thời phương Tây thống lĩnh thế giớI

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thời đại thống lĩnh của các nước phương Tây đã đến hồi kết do những biến đổi địa chính trị toàn cầu, - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố khi phát biểu trước các đại sứ của nước Cộng hòa.

«Chúng ta đang chứng kiến ​​sự cáo chung quyền bá chủ của phương Tây trên thế giới. Bối cảnh đang đổi thay», - nhà lãnh đạo Pháp nhận định.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Ông Macron tặng cho các nhà lãnh đạo G7 đồng hồ làm từ nhựa thu thập từ đại dương

Theo lời ông, ngày nay có những «cường quốc mới» đang củng cố vị trí trên vũ đài thế giới.

«Trung Quốc đã tiến lên hàng đầu, còn Nga đang phấn đấu đạt thành tích lớn trong chiến lược của mình», - ông Macron nhấn mạnh.

Tổng thống Pháp chỉ ra tầm quan trọng của việc «suy nghĩ lại một cách sâu sắc» về quan hệ với Nga, bởi nếu thiếu sự tham gia của Matxcơva sẽ không thể xây dựng kiến ​​trúc an ninh mới ở châu Âu.

«Lục địa Âu sẽ không bao giờ ổn định, chúng ta sẽ không bao giờ an toàn nếu chúng ta không đi tới xây dựng mối quan hệ hòa bình hơn và rõ ràng hơn với LB Nga», - ông khẳng định.

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Thượng viện Hoa Kỳ chỉ trích ý tưởng Trump mời Putin tới hội nghị thượng đỉnh G7

Nguyên thủ quốc gia Pháp nói thêm rằng Paris và Matxcơva cần cùng nhau làm «điều gì đó hữu ích» cho thế giới, nếu không châu Âu sẽ cứ là đấu trường chiến lược giữa Hoa Kỳ và Nga.

«Đẩy Matxcơva ra khỏi các cường quốc châu Âu là sai lầm lớn», - nhà lãnh đạo Pháp tuyên bố.

«Sai lầm đó dẫn tới rủi ro là Nga liên minh với Trung Quốc, mà như thế hoàn toàn không có lợi cho châu Âu», - ông Macron kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала