Tiếng Nga sẽ được phổ biến ở Malaysia

© Sputnik / Maxim Bogovid / Chuyển đến kho ảnhSinh viên
Sinh viên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong chuyến thăm làm việc tới Malaysia, ông Nikolai Patrushev Thư ký Hội đồng An ninh Nga đã thảo luận với ông Van Aziza Van Ismail Phó Thủ tướng Malaysia về vấn đề phổ biến tiếng Nga ở đất nước này.

"Đã thảo luận hàng loạt nội dung về hợp tác Nga-Malaysia. Quan tâm đặc biệt được dành cho các liên hệ nhân văn, cụ thể là chủ đề thúc đẩy ngôn ngữ và văn học Nga trong các cơ sở giáo dục của Malaysia và mở rộng trao đổi du lịch", - thông báo cho biết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Các chính trị gia Ukraina giận ông Macron vì bài viết đăng bằng tiếng Nga

Tiếng Nga là một trong những thứ ngôn ngữ lớn nhất của thế giới. Về số lượng người nói, tiếng Nga chiếm vị trí thứ sáu trên thế giới (sau tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hindi, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ả Rập); về mức độ phổ biến – tiếng Nga ở vị trí thứ tám (sau tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Hindi, tiếng Bengal và tiếng Bồ Đào Nha). Hiện tại, 146 triệu công dân LB Nga và 127 triệu người khác ở nước ngoài đang dùng tiếng Nga.

Hỗ trợ và thúc đẩy tiếng Nga ở nước ngoài là một trong những công cụ quan trọng nhất để mở rộng hợp tác văn hóa và nhân đạo quốc tế giữa Nga và các nước khác, đồng thời củng cố ảnh hưởng của Nga trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала