Anh đình chỉ công việc của Quốc hội vì Brexit

© AP Photo / Tim IrelandDân London chống Brexit
Dân London chống Brexit - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Công việc của Nghị viện Anh sẽ đình chỉ cho đến ngày 14 tháng 10, - Thủ tướng Boris Johnson công bố. Điều này làm giảm đáng kể cơ hội của các nghị sĩ đại biểu muốn ngăn chặn việc nước này rời khỏi EU không có thỏa thuận.

«Thủ tướng đã nói chuyện với Nữ hoàng và đề nghị Nữ hoàng cho hoàn thành phiên họp Quốc hội hiện tại trong tuần lễ thứ hai vào tháng 9. Vào cuối mùa hội nghị truyền thống của các đảng, phiên họp thứ hai của Quốc hội hiện tại sẽ bắt đầu bằng bài phát biểu của Nữ hoàng vào ngày thứ Hai, 14 tháng 10», - nêu rõ trong thông báo của Văn phòng Thủ tướng Anh mà Sputnik nhận được.

Brexit - Sputnik Việt Nam
Dân Anh nháo nhác dự trữ nhu yếu phẩm trước Brexit

Anh cần rời khỏi EU vào ngày 31 tháng 10.

Tính đến chuyện các nghị sĩ kết thúc kỳ nghỉ phép của họ vào ngày 3 tháng 9, thì họ chỉ có một số ngày trước khi Quốc hội ngừng công việc và vài ngày sau khi đình chỉ, để bằng cách nào đó ngăn cản đưa Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận.

Hiện tại, tình hình xung quanh Brexit đang ở trong trạng thái bế tắc: Anh cần rời khỏi EU trước ngày 31 tháng 10, Quốc hội của đất nước phản đối bản thỏa thuận với EU trong hình thức hiện tại, nhưng cũng kiên quyết chống Brexit mà không có thỏa thuận. Còn Liên minh châu Âu thì từ chối khôi phục đàm phán và xét lại thỏa thuận. Mới đây ông Johnson tuyên bố đã sẵn sàng gia hạn đàm phán với EU đến giây phút cuối cùng, cho đến tận ngày 31 tháng 10.

Ngày 27 tháng 8, lãnh đạo các đảng đối lập ở Anh đã đồng ý cùng nỗ lực chống lại việc đưa Anh ra khỏi EU mà không có thỏa thuận. Họ đang xem xét những phương án hành động khác nhau, kể cả thông qua dự luật tương ứng và biểu quyết thể hiện sự không tin tưởng với ông Johnson.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала