Căn bệnh hiếm gặp khiến trẻ em trông giống người sói

© AFP 2023 / Yuri CortezJesus Aceves từ Mexico mắc chứng Hypertrichosis
Jesus Aceves từ Mexico mắc chứng Hypertrichosis - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguyên nhân gây bệnh Hypertrichosis (khiến mọc tóc quá mức) ở gần 20 trẻ em tại Tây Ban Nha là do sai lầm của một công ty dược phẩm, đã đóng gói thuốc chữa hói đầu trong bao bì của thuốc đau dạ dày, tờ 20minutos đưa tin.

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha thông báo về một loạt trường hợp mắc chứng Hypertrichosis (còn gọi là "hội chứng người sói"), được xác định ở 17 trẻ sơ sinh. Hóa ra, Omeprazol, một loại thuốc dùng để điều trị loét dạ dày, đã được kê cho trẻ em mắc bệnh.

Em bé sơ sinh - Sputnik Việt Nam
Mẹ truyền virut chết người cho con gái sơ sinh qua nụ hôn
Theo người đứng đầu Bộ Y tế Tây Ban Nha, bà Maria Luisa Carcedo, đã có lỗi xảy ra trong xưởng đóng gói của công ty Farma-Química Sur S. L ở Malaga.

"Sau khi phân tích, người ta nhận thấy một sản phẩm khác có tên Minoxidil (chất kích thích mọc tóc), được dùng trong chỉ định khác", Bộ trưởng nói. Theo bà, tất cả số lô thuốc bị lỗi đã được thu hồi và công ty sản xuất đã bị đình chỉ.

Nổi tiếng nhờ bệnh tật

Vào tháng 2, truyền thông đưa tin về cậu học sinh người Ấn Độ, Lalit Patidar, người mắc phải hội chứng người sói. Cậu bé bị chứng Hypertrichosis bẩm sinh, khiến khuôn mặt của cậu bé được bao phủ bởi toàn tóc là tóc. Mặc dù có phần thô lỗ với người lạ, cậu đã quen với vẻ ngoài của mình và trở nên nổi tiếng ở trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала