Chính quyền Hoa Kỳ công bố quyết định tăng thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc

© AP Photo / Eugene HoshikoCảng Thượng Hải
Cảng Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ đã chính thức công bố quyết định tăng thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc với số tiền 300 tỷ đô la một năm, không phải 10%, mà là 15% từ ngày 1 tháng 9 và ngày 15 tháng 12 – quyết định được đăng trên Sổ đăng ký liên bang.

"Theo sắc lệnh của Tổng thống, đại diện thương mại Mỹ đã quyết định đưa ra thay đổi,... bằng cách tăng quy mô thuế bổ sung từ 10 lên 15% đối với hàng hóa từ Trung Quốc, liên quan đến việc áp thuế đối với (sản phẩm có tổng trị giá cung cấp hàng năm) 300 tỷ đô la", tài liệu cho biết.

Donald Trump và Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam
Thỏa thuận đình chiến thương mại Mỹ-Trung: Hoa Kỳ nhượng bộ hay thực dụng
Theo đó, một phần trong số danh mục sản phẩm sẽ bị đánh thuế ở mức 15% kể từ ngày 1 tháng 9, và một số khác từ ngày 15 tháng 12. Tài liệu hiện được công bố để thuận tiện cho việc tìm hiểu, văn bản chính thức sẽ có vào ngày 30 tháng 8.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ từ ngày 1 tháng 9 sẽ tăng thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc với tổng trị giá 300 tỷ đô la, không phải 10% như kế hoạch, mà là 15%; trong khi với một nhóm hàng hóa khác trị giá 250 tỷ đô la mỗi năm, kể từ ngày 1 tháng 10, thuế sẽ không phải là 25%, mà là 30%.

Cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc

Các cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc về các điều khoản thương mại song phương, được thực hiện định kỳ từ năm 2018, hiện đang bị đình chỉ sau làn sóng tăng thuế lẫn nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала