Điện Kremlin hoan nghênh quyết định phóng thích ông Vyshinsky

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTòa án Ukraina thả ông Vyshinsky
Tòa án Ukraina thả ông Vyshinsky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin hoan nghênh quyết định phóng thích người đứng đầu RIA Novosti Ukraina Kirill Vyshinsky, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với phóng viên.

Tòa phúc thẩm Kiev hôm thứ Tư đã quyết định thả ông Vyshinsky bằng «nghĩa vụ cá nhân». Ông Vyshinsky có nghĩa vụ phải trình diện Tòa ngay khi có yêu cầu, phải thông báo về thay đổi nơi cư trú hoặc làm việc, đồng thời không được liên lạc với các nhân chứng. Phiên xét xử tiếp theo về vụ án chống lại ông Vyshinsky dự kiến diễn ra ​​vào ngày 16 tháng 9.

"Chúng tôi - Điện Kremlin - hoan nghênh quyết định thả ông Vyshinsky và tạm thời sẽ hạn chế đưa ra lời đánh giá. Chúng tôi hoan nghênh quyết định này của tòa án Ukraina", ông Peskov nói.

Kirill Vyshinsky  - Sputnik Việt Nam
Tòa án Ukraina thả ông Vyshinsky
Ông Vyshinsky đã bị giam giữ hơn 400 ngày. Phiên tòa xét xử về những bài viết bị quy kết là “có tội” của ông vẫn chưa diễn ra.

Bà Margarita Simonyan, Tổng biên tập của “MIA” Rossiya Segodnya (Sputnik) và kênh truyền hình RT, đã gọi người đứng đầu RIA Novosti Ukraina Kirill Vyshinsky là người đàn ông có lòng can đảm, liêm chính và sự cương nghị phi thường.

Vụ người đứng đầu RIA Novosti Ukraina Kirill Vyshinsky

Nhà báo bị bắt giữ tại Kiev ngày 15 tháng 5 năm 2018. Ông bị cáo buộc ủng hộ các nước Сộng hòa tự tuyên bố độc lập ở vùng Donbass và có tội phản quốc, mà theo đó Vyshinsky có nguy cơ đối mặt với án tù 15 năm.

Bản thân Vyshinsky coi những lời buộc tội chống lại ông là dối trá và có động cơ thao túng: ông nhấn mạnh rằng trong suốt thời gian ông là Tổng biên tập RIA Novosti Ukraina, Cơ quan An ninh Ukraina chưa bao giờ phàn nàn gì về ông.

Trong một phiên điều trần tại tòa, nhà báo đã thỉnh cầu Tổng thống Vladimir Putin xin giúp đỡ và tuyên bố sẽ từ bỏ quốc tịch Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала