Hoa Kỳ tìm ra bằng chứng cho thấy Triều Tiên phát triển tàu ngầm với tên lửa đạn đạo

© Ảnh : CSIS / AirbusHoa Kỳ tìm ra bằng chứng cho thấy Triều Tiên phát triển tàu ngầm với tên lửa đạn đạo
Hoa Kỳ tìm ra bằng chứng cho thấy Triều Tiên phát triển tàu ngầm với tên lửa đạn đạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các bức ảnh vệ tinh chứng minh cho việc Triều Tiên phát triển tàu ngầm mới có thể mang tên lửa đạn đạo và chuẩn bị thử loại vũ khí này.

Điều này được thông báo bởi Dự án nghiên cứu Beyond Parallel, được tài trợ bởi Center for Strategic and International Studies (CSIS - Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế).

tàu ngầm  - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên phát triển động cơ đẩy không khí độc lập cho tàu ngầm
Vào tháng 7, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên thông báo rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kiểm tra tàu ngầm mới, làm quen với dữ liệu chiến thuật và hệ thống vũ khí chiến đấu, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết nào về chính tàu ngầm hoặc thiết bị của nó. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tin rằng tàu ngầm mới của Triều Tiên có thể mang theo ít nhất 3 tên lửa đạn đạo.

Dựa trên những bức ảnh của xưởng đóng tàu ở cảng Sinpo, các nhà nghiên cứu cho rằng có “bằng chứng gián tiếp về việc chế tạo tàu ngầm tên lửa đạn đạo mới, dữ liệu sơ bộ cho thấy công việc chuẩn bị đang được tiến hành để thử nghiệm”.

Theo đó, trong bức ảnh có thể nhìn thấy cần cẩu và tàu kéo, "trên thực tế, có thể cho thấy việc chuẩn bị" để đi đến thử nghiệm. Tuy nhiên, "không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy (việc thử nghiệm) sẽ diễn ra trong tương lai gần", theo Beyond Parallel.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала