Jack Ma: Trong tương lai, mọi người chỉ nên làm việc 12 giờ mỗi tuần

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhJack Ma
Jack Ma - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập Tập đoàn Alibaba kiêm doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc Jack Ma (Mã Vân) phát biểu tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới ở Thượng Hải rằng trong tương lai, mọi người chỉ nên làm việc 12 giờ mỗi tuần.

"Tôi nghĩ trong 20-30 năm tới, tuổi thọ của con người có thể kéo dài hơn, công nghệ sinh học có thể cho phép một người sống đến 100-120 năm... Ông cố của bạn đã phải làm việc chăm chỉ. Tại sao chúng ta phải làm việc nhiều đến thế? Tôi nghĩ mọi người chỉ nên làm việc 3 ngày một tuần, mỗi ngày 4 giờ", - Jack Ma nói tại hội nghị, được tường thuật bởi Caijing - tạp chí kinh tế Trung Quốc.

Alibaba - Sputnik Việt Nam
Bộ Công an vào cuộc điều tra khuất tất vụ địa ốc Alibaba gây náo loạn

Jack Ma là người ủng hộ nổi tiếng của lịch trình 996, tức là một ngày làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, 6 ngày một tuần.

“Ở thế giới này, mọi người đều hy vọng thành công, hy vọng có một cuộc sống tốt hơn, mọi người đều muốn được tôn trọng. Tôi muốn hỏi mọi người nếu bạn không dành nhiều thời gian và công sức hơn những người khác, làm thế nào bạn có thể đạt được thành công mà bạn muốn?", - tờ Paper dẫn lời.

Lợi nhuận ròng của các cổ đông phổ thông trong Alibaba – công ty thương mại trên Internet lớn nhất Trung Quốc, tính riêng trong quý đầu tiên của năm tài chính 2019-2020 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6), đã tăng gần 2,5 lần so với mức trung bình mỗi năm và lên tới 21.252 tỷ nhân dân tệ (3.096 tỷ đô la).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала