Lịch thi đấu chính thức chặng đua F1 tại Việt Nam

© Sputnik / Aleksander Romanovđua xe Công thức 1
đua xe Công thức 1  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban Tổ chức giải đua xe Công thức 1 (Formula One- F1) vừa chính thức công bố lịch trình các chặng đua cho năm 2020, Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cải giải Grand Prix đầu tiên ở chặng thứ ba của mùa giải.

Lịch thi đấu chặng đua xe F1 tại Việt Nam

Việt Nam là một trong hai quốc gia mới đăng cai được bổ sung vào lịch trình mùa giải tới và toàn bộ chặng đua sẽ diễn ra từ ngày 3/4 đến ngày 5/4 tại Hà Nội, ngay sau hai nước Australia và Bahrain. Sau màn tranh tài tại Hà Nội, các tay đua của Formula One sẽ chuyển đến Trung Quốc.

Formula-1 - Sputnik Việt Nam
CEO Formula1: Hà Nội sẽ tổ chức tốt chặng đua F1 vào năm 2020
Lịch thi đấu đã được Ban tổ chức đề xuất lên Hội đồng đua xe thể thao của Liên đoàn ô-tô quốc tế phê duyệt vào cuộc họp ngày 4/10 tới.

Theo bản kế hoạch dự tharom lịch đua của mùa giải F1 năm nay sẽ lần đầu tiên trong lịch sử có tới 22 chặng, 10 chặng đua ở khu vực châu Âu, 7 chặng đua sẽ diễn ra tại các nước châu Á, 4 chặng ở châu Mỹ và 1 chặng ở Australia. Ngoài cái tên mới “Việt Nam”, Zandvoort với chặng đua Dutch Grand Prix chính là điểm đến gây chú ý trong mùa giải này khi trở lại đăng cai.

Theo Ban tổ chức giải F1, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 34 tham gia vào giải đua xe Công thức 1. Đối với trường đua tại Hà Nội, các tay đua sẽ thi đấu liên tục 55 vòng , tương ứng với quãng đường 306,075km để tìm ra người chiến thắng. Báo chí và người hâm mộ Việt Nam đang nóng lòng chờ đợi các tay đua hàng đầu thế giới như Lewis Gamilton, Valtteri Bottas hay Sebastian Vettel...

Hà Nội sẽ là một trong những chặng đua F1 hấp dẫn?

Giám đốc điều hành F1 Chase Carey phát biểu cho biết:

Giải đua ô tô Công thức 1 Grand Prix Nga - Sputnik Việt Nam
Đường đua F1 Hà Nội chính thức được khởi công

“Thật vui mừng khi hôm nay chúng tôi có thể công bố bản thảo lịch thi đấu năm 2020. Đây là năm kỷ niệm lần thứ 70 của giải đấu, lần đầu tiên có đến 22 cuộc đua. Điều này rất có ý nghĩa đối với bộ môn thể thao này, cũng như góp phần khẳng định chiến lược dài hạn của chúng tôi. Kể từ khi chúng tôi tham gia môn thể thao này vào năm 2017, chúng tôi đã nói về việc mở rộng đến những thành phố mới để làm tăng sự hấp dẫn của F1, đồng thời, củng cố sự hiện diện của chúng tôi ở Châu Âu, ngôi nhà truyền thống của bộ môn thể thao”.

Nhận định về chặng đua thứ ba tại Hà Nội, ông Chase Carey nhận xét: “Chúng ta sẽ đến Việt Nam, ra mắt tại thủ đô Hà Nội, một trong những thành phố thú vị nhất thế giới với lịch sử phong phú và một tương lai đáng kinh ngạc. Và chúng ta cũng có sự trở lại của đường đua Zandvoort, nằm ở vùng ngoại ô của một thành phố sôi động khác, Amsterdam, cho giải Dutch Grand Prix”.

"Ngoài ra, chúng tôi đã gia hạn thỏa thuận với Silverstone, quê hương của British Grand Prix, vào năm 1950 đã tổ chức sự kiện đầu tiên trong số 1009 sự kiện được tổ chức cho đến nay, và chúng tôi đang đàm phán với đường đua Monza, nơi đã tổ chức nhiều giải Grands Prix (68) hơn so với bất kỳ đường đua nào khác. Chúng tôi cũng vui mừng khi, năm nay, chúng tôi đã tiến hành gia hạn dài hạn các thỏa thuận với Mexico City và hai quốc gia khác, Úc và Azerbaijan, trước khi kết thúc hợp đồng hiện tại với chúng tôi”.

Giám đốc điều hành của F1 cũng nhấn mạnh:

“Mùa giải với kỷ lục 22 Grands Prix đã nhận được sự ủng hộ nhất trí từ FIA và tất cả các đội, thể hiện rõ sự tự tin tiếp tục duy trì trong tương lai của môn thể thao này, với hơn 500 triệu người hâm mộ vẫn là một trong những bộ môn được theo dõi và phổ biến nhất trên thế giới”.

Cận cảnh chiếc siêu xe F1 được trưng bày ngay cổng khu di tích Hoàng Thành Thăng Long giới thiệu tới người hâm mộ yêu thích môn thể thao tốc độ cao tại Việt Nam sẽ xuất hiện vào đầu năm 2020. - Sputnik Việt Nam
Đường đua F1 tại Hà Nội sẽ “độc đáo” nhất thế giới
Đánh giá về cơ hội thủ đô Hà Nội của Việt Nam hiện diện trên bản đồ các chặng đua F1, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khẳng định:

“Chúng tôi tự hào đã đưa Giải đua Công thức 1 Việt Nam Grand Prix về với Việt Nam; từ đó giới thiệu với thế giới về một thành phố Hà Nội - Việt Nam vừa cổ kính nhưng cũng rất hiện đại và năng động. Đây là một minh chứng cho khả năng của Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới để tổ chức các sự kiện trên quy mô toàn cầu và thu hút du lịch đến đất nước. Nó tạo cơ hội cho đầu tư vào Việt Nam và mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội chiêm ngưỡng những vòng đua hấp dẫn nhất của giải đua xe Công thức 1 hấp dẫn”.

Tập đoàn Vingroup đã thành lập công ty con mang tên Vietnam Grand Prix là đơn vị đứng ra tổ chức chặng đua Công thức 1 tại Hà Nội cho biết:

Việt Nam Grand Prix có được thành quả hôm nay là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của thành phố Hà Nội và F1. Sự kết hợp này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh Hà Nội, Việt Nam tới bạn bè quốc tế mà còn giới thiệu tới khán giả Việt Nam một giải đua thể thao hàng đầu thế giới. Lý do chính mà Vingroup tham gia giải F1 là mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu cho Vingroup, quảng bá đất nước con người Việt Nam, tạo điều kiện thu hút khách du lịch và sự phát triển của nhiều dịch vụ hỗ trợ. Tập đoàn sẽ không đặt lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu khi tham gia tổ chức”, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ của Vingroup khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала