Nga chế tạo hệ thống đèn hiệu laser cho máy bay hạ cánh trong thời tiết xấu

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhShvabe, Rostec
Shvabe, Rostec - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ZHUKOVSKIY (Sputnik) – Công ty Shvabe (thành phần của Rostec) đã chế tạo được hệ thống đèn hiệu laser Stalker giúp máy bay hạ cánh trong thời tiết xấu, Sputnik được dịch vụ báo chí của tổ chức cho biết.

“Khi chế tạo hệ thống Stalker, chúng tôi tập trung chủ yếu vào nhu cầu của phi công, mặc dù khách hàng tiềm năng là các sân bay. Khi thử nghiệm hệ thống, phổ biến nhất là vấn đề an toàn laser đối với cơ quan thị giác. Chúng tôi đã tạo ra một loại đèn laser hoàn toàn vô hại. So với đèn laser thông thường, mật độ năng lượng bức xạ của đèn hiệu Stalker thấp hơn 42 lần," - ông Sergei Popov, Phó tổng giám đốc thứ nhất của Công ty Shvabe cho biết.

Máy bay trực thăng Ansat - Sputnik Việt Nam
Khách tham quan triển lãm MAKS-2019 có thể đến đó bằng máy bay trực thăng Ansat

Cần lưu ý rằng hệ thống này là tổ hợp gồm ba đèn hiệu laser, mỗi đèn có sáu mô-đun. Các đèn này được đặt trên sân bay ở cả hai bên và 100 mét trước cuối đường băng. Công ty Shvabe giải thích rằng sự cần thiết của hệ thống phát sinh trong điều kiện tầm nhìn kém - mưa, sương mù, mây thấp, khiến cho việc hạ cánh trở nên khó khăn.

"Khi đến gần, phi công nhìn thấy ba chùm tia laser chỉ hướng, đó là đường hạ cánh", - đại diện Công ty Shvabe cho biết.

"Stalker" hoàn toàn chống bụi và chống thấm nước, dễ lắp đặt, dẽ bảo trì và sử dụng, có thể vận hành trong điều kiện độ ẩm 100%, ở nhiệt độ từ -50 đến + 60 độ C.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала