Nga sẽ trả khoản đóng góp vào ngân sách Ủy hội châu Âu cho năm 2017 và 2018

© Sputnik / Vladimir FedorenkoPACE
PACE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ trả khoản đóng góp còn lại vào ngân sách của Ủy hội châu Âu cho năm 2017 và 2018, số tiền sẽ là hơn 54 triệu euro, thông tin được đăng tải trên cổng thông tin pháp lý chính thức của chính phủ.

"Chấp nhận đề xuất của Bộ Ngoại giao Nga, đã đồng ý với Bộ Tài chính Nga, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Bộ Văn hóa Nga, Bộ Thể thao Nga về việc trả hết trong năm 2019 tất cả số tiền đóng góp ngân sách liên bang của Liên bang Nga cho ngân sách của các cơ quan thuộc Ủy hội châu Âu cho năm 2017-2018 với tổng số tiền 54.689.608,93 euro....", thông báo cho biết.

PACE - Sputnik Việt Nam
Nga từ chối trả phí cho PACE

Tin cho biết Bộ Ngoại giao Nga sẽ thông báo cho Ủy hội châu Âu về quyết định này.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, đã xác nhận rằng Moskva sẽ sớm chuyển phần đóng góp còn lại của mình cho Ủy hội châu Âu.

Ủy hội châu Âu vẫn chưa trả lời tuyên bố được đưa ra.

Đình chỉ đóng góp cho Ủy hội châu Âu

Vào ngày 30 tháng 6 năm 2017, Nga đã quyết định đình chỉ một phần các khoản đóng góp của mình cho ngân sách Ủy hội châu Âu (CE), cho đến khi các quyền của phái đoàn Nga tại Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu (PACE) được khôi phục.

Nga là một trong những nước đóng góp chính cho ngân sách của Ủy hội châu Âu. Năm 2018, CE công nhận rằng do thiếu phần đóng góp của Nga và việc Thổ Nhĩ Kỳ quay lại làm nước ủng hộ thông thường, cuộc khủng hoảng tài chính đã bắt đầu trong Ủy hội. Tại phiên họp tháng 6 năm 2019, PACE đã khôi phục quyền của phái đoàn, các nghị sĩ Nga đã trở lại làm việc toàn thời gian trong Ủy hội. Sau đó, Moskva đã chuyển khoản tiền đóng góp cho năm 2019 với số tiền 33 triệu euro.

Phái đoàn Nga đến PACE vào tháng 4 năm 2014 đã bị tước quyền bỏ phiếu do những sự kiện ở Ukraina và việc thống nhất Crưm với Nga. Năm 2015, PACE hai lần xem xét vấn đề khôi phục quyền lợi của phái đoàn Nga, nhưng sau đó các lệnh trừng phạt lại được siết chặt. Đáp lại, phái đoàn Nga từ chối làm việc với những điều kiện như vậy và trong giai đoạn 2016-2018 đã không gửi yêu cầu xác nhận thẩm quyền của mình do thái độ bài Nga vẫn tồn tại ở Strasbourg. Trong phiên họp mùa hè của PACE, việc khôi phục toàn quyền của phái đoàn Nga ban đầu đã bị phản đối, tuy nhiên sau đó lại được chấp nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала