Ông Erdogan không loại trừ sẽ mua Su-35 và Su-57 thay vì F-35 của Mỹ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thăm quan máy bay chiến đấu đa chức năng Su-57 của Nga tại MAKS-2019
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thăm quan máy bay chiến đấu đa chức năng Su-57 của Nga tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara, (Sputnik) -Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan không loại trừ khả năng mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga thay vì mua F-35 của Mỹ, đài truyền hình NTV đưa tin.

Hôm thứ ba, ông Tayyip Erdogan đã tham dự triển lãm hàng không MAKS 2019 với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Sau đó, các Bộ trưởng Quốc phòng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng gia nhập cuộc kiểm tra cùng với các ông Putin và Erdogan, rồi họ tiếp tục trò chuyện thảo luận về những gì chứng kiến tại MAKS 2019.

Các ông Putin và Erdogan trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới tại MAKS 2019. - Sputnik Việt Nam
Các ông Putin và Erdogan trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới tại MAKS 2019

“Tại sao không? Chúng tôi không đến mà không có mục đích gì. Sau khi biết được quyết định cuối cùng của Hoa Kỳ về F-35, chúng tôi sẽ thực hiện các bước của mình. Chúng tôi không lo lắng về những gì sẽ xảy ra, nếu điều này không thành công. Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Có thị trường lớn rộng, nơi mà chúng tôi có thể mua cho mình những gì chúng tôi cần”, - trở về sau chuyến thăm Moskva, ông Erdogan nói với các phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ, khi trả lời câu hỏi của họ về khả năng mua Su-35 và Su-57 thay vì F-35.

Việc mua các hệ thống phòng không mới nhất của Nga đã gây ra bê bối quốc tế giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ: Hoa Kỳ yêu cầu từ bỏ thỏa thuận và thay bằng các hệ thống Patriot của họ. Trong trường hợp từ chối, Washington không loại trừ khả năng trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Ankara, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ từ chối nhượng bộ. Kể từ đó, việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chương trình F-35 đã bị giới hạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала