Sinh viên Việt Nam mách nước cho công ty Mỹ phẩm Nga chiếm lĩnh thị trường Hà Nội

© Ảnh : Krasnaya LiniyaSản phẩm của công ty "Krasnaya liniya" tham gia triển lãm quốc tế
Sản phẩm của công ty Krasnaya liniya tham gia triển lãm quốc tế - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng giám đốc công ty "Krasnaya Liniya" (Red Line) Svetlana Marakhovskaya nhìn thấy các sản phẩm của công ty sản xuất mỹ phẩm ngoại ô Moskva trong tủ kính bày hàng ở Hà Nội từ 5 năm trước.

Và bà rất ngạc nhiên: tại thời điểm đó công ty không hề xuất khẩu mặt hàng nào sang Việt Nam. Những người bán hàng giải thích rằng dầu gội, gel tắm, kem dưỡng da tay và cơ thể, chất tẩy rửa chén với nhãn hiệu "Krasnaya Liniya" đã được các sinh viên Việt Nam xách tay từ Nga về cho họ trong nhiều năm. Và sản xuất này có nhu cầu lớn ở Hà Nội.

Khi đó, ý tưởng chính thức xuất khẩu sản phẩm của công ty vào thị trường Việt Nam đã xuất hiện. Trả lời phỏng vấn Sputnik, bà Svetlana Marakhovskaya nói:

“Trong việc thực hiện ý tưởng này, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của Trung tâm xuất khẩu Ngachương trình «Made in Russia» của họ, đảm bảo hàng hóa chất lượng cao của tất cả các nhà sản xuất kết nối chương trình này với người tiêu dùng nước ngoài. Trung tâm xuất khẩu Nga đã giúp chúng tôi chuẩn bị các tài liệu chứng nhận sản phẩm tại Việt Nam, tổ chức chuyến tham quan triển lãm Expo Russia Vietnam vào tháng 12 năm 2017 và mời các nhà phân phối tiềm năng của chúng tôi tới đó. Chúng tôi ngay lập tức ký hợp đồng với họ, và chỉ một tháng sau, container đầu tiên với các sản phẩm của chúng tôi đã đến Hà Nội. Kể từ đó, chúng tôi đã chuyển đến Việt Nam hơn 150 tấn hàng hóa với hơn 100 mặt hàng”.

Nhà tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Người Hà Nội hài lòng với điều gì trong cửa hàng trên phố Khuất Duy Tiến, nhà số 105?

Về cơ bản, những hàng hóa này được bán trên khắp nước Việt Nam thông qua đối tác chính của "Krasnaya Liniya" là Công ty thương mại Dược Phẩm Trần Li, và thông qua ba cửa hàng trực tuyến có trang web riêng trên Alibaba. Theo bà Svetlana Marakhovskaya, thị trường Việt Nam rất hấp dẫn vì tính cơ động của nó. Sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng. Liên tục xuất hiện các nhà phân phối mới với các đơn đặt hàng cho các sản phẩm cụ thể. Tất cả các đơn đặt hàng được thực hiện kịp thời, vì công ty sản xuất gần 600 mặt hàng.

“Cửa hàng của chúng tôi trên đường Khuất Duy Tiến ở Hà Nội, khai trương tháng 1 năm 2018, luôn đông khách. Các cô bán hàng Việt Nam cho rằng, nhu cầu về các sản phẩm của "Krasnaya Liniya" không ngừng tăng lên, do mỹ phẩm Nga có chất lượng cao và giá cả khá hợp lý.” - tổng giám đốc mỹ phẩm ngoại ô Moskva nói tiếp.

Theo bà Svetlana Marakhovskaya, ngày nay, hơn một năm rưỡi sau khi vào thị trường Việt Nam, các sản phẩm của "Krasnaya Liniya" chiếm khoảng 10% trong phân khúc nước hoa và mỹ phẩm ở nước này. Tổng giám đốc công ty cho rằng đây là một khởi đầu tốt và lạc quan về triển vọng hợp tác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала