Trump ra lệnh xem xét lại khoản viện trợ quân sự cho Ukraina

© Ảnh : U.S. Army EuropeСờ Mỹ và Ukraina
Сờ Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh xem xét lại khoản viện trợ quân sự cho Ukraina. Điều này đã được phản ánh trên báo Politico, trích dẫn một nguồn tin cao cấp trong Nhà Trắng.

Quyết định này được đưa ra bởi nhà lãnh đạo Mỹ mong muốn đảm bảo rằng số tiền được phân bổ cho Kiev phải được sử dụng theo cách tốt nhất, theo quan điểm lợi ích của Washington, nguồn tin cho biết.

Các quỹ chưa được xác định về mục đích sử dụng sẽ bị đóng băng, Politico viết. Vấn đề viện trợ tài chính sẽ do Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và Cố vấn An ninh Quốc gia Trump John Bolton giải quyết.

FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam
Kiev có kế hoạch mua lô lớn vũ khí Mỹ
Năm tài chính này, Washington đã phân bổ 250 triệu đô la cho Ukraina để mua vũ khí, thiết bị và đào tạo nhân sự. Trước đó, cựu đại sứ Mỹ tại Kiev, Marie Yovanovitch, cho biết kể từ năm 2014, Hoa Kỳ đã phân bổ cho Ukraine gần 1 tỷ đô la để tăng cường an ninh.

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Năm 2017, Washington đã phê duyệt việc cung cấp vũ khí cho Kiev, bao gồm các hệ thống tên lửa chống tăng cầm tay Javelin. Ngoài ra, chính quyền Mỹ cho phép bán tên lửa chống hạm và bảo vệ bờ biển cho Ukraina.

Chính quyền Nga đã nhiều lần cảnh báo phản đối việc Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraina. Moskva lưu ý rằng động thái như vậy sẽ dẫn đến sự leo thang xung đột ở Donbass. Nhiều chính trị gia châu Âu cũng lên tiếng chống việc bán vũ khí cho Kiev, họ gọi những bước đi như vậy là cách mạo hiểm để ra khỏi khủng hoảng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала