Các hãng hàng không Việt Nam từ chối phục vụ Đại úy Công an Lê Thị Hiền

© Ảnh : Ngọc Hà - TTXVNMáy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Jetstar Pacific, Vietjet Air vừa đồng loạt công bố phương án cấm bay và ngăn chặn việc đặt vé của nữ Đại úy Công an Lê Thị Hiền, người gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8.

Loạt hãng hàng không từ chối bán vé bà Lê Thị Hiền

Chấp hành yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet vừa công bố triển khai việc từ chối bán vé máy bay, ngăn chặn việc đặt giữ chỗ đối với nữ Đại úy Công an Lê Thị Hiền, người bị cấm bay 12 tháng do hành vi xúc phạm nhân viên hàng không và chống người thi hành công vụ mới đây.

Máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đang hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam
Nữ đại úy ‘náo loạn’ Tân Sơn Nhất: Những đặc quyền pháp luật không đụng đến
Phía cơ quan chức năng, Cục Hàng không Việt Nam xác định, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự Công an Quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, không hợp tác, to tiếng chửi bới, dùng lời lẽ thô tục, xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không, có hành vi hành hung, dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.

Với những hành vi trên, phía Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay đối với bà Lê Thị Hiền trong thời hạn 12 tháng, từ ngày 27/8/2019- 26/8/2020. Sau thời hạn này, hành khách này sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong thời hạn 27/8/2020- 26/8/2021.

Ngày 27/8/2019, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines Corp) đã gửi văn bản đến các đại lý bán vé trên toàn quốc với nội dung: “Căn cứ Công văn số 188/TCTHK-ANHK ngày 26/8/2019 của Phòng an ninh hàng không, Vietnam Airlines - Chi nhánh Vietnam 3 miền, triển khai tới các đại lý bán vé, thông báo về việc cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền”.

Theo đó, Vietnam Airlines yêu cầu tất cả các đại lý máy bay cập nhật thông tin về Đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983, công tác tại Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự Công an Quận Đống Đa, TP. Hà Nội) kịp thời phát hiện, ngăn chặn bà Hiền khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển.

Jetstar Pacific đã triển khai các biện pháp cần thiết để ngăn đại úy Lê Thị Hiền đặt chỗ và không bán vé cho bà này từ ngày 27/8.

Bamboo Airways cũng đã ra thông báo chính thức triển khai trên toàn hệ thống về việc cấm vận chuyển, từ chối bán vé máy bay phục vụ hành khách Lê Thị Hiền, không cung cấp dịch vụ đi lại bằng máy bay của hãng sau khu Cục hàng không ra lệnh cấm bay với nữ đại úy công an.

Trước đó, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc đến Cảng vụ hàng không miền Nam. Khi làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục to tiếng, xô đẩy một nhân viên an ninh - thông tin từ Cảng vụ cho biết.

Sau khi xác minh, công an Tân Sơn Nhất xác định hành khách này là Lê Thị Hiền, đang công tác tại Đội CSGT - Trật tự Công an quận Đống Đa (Hà Nội) với cấp hàm đại úy. Bà Hiền sau đó bị phạt 200.000 đồng về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng”.

Nữ đại úy công an Lê Thị Hiền náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 11/8 tại sảnh A, ga đi quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, bà Lê Thị Hiền tiến hành làm thủ tục chuyến bay VN248 chiều Sài Gòn- Hà Nội.

Khi cùng nhân viên của Vietnam Airlines làm thủ tục, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi thêm 1 kiện hành lý nữa. Do đã quá cước nên nhân viên làm check-in không đồng ý.

Đại úy Lê Thị Hiền xô xát, chửi bới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh cắt từ clip - Sputnik Việt Nam
Các shop online đua nhau bán mẫu áo phông giống của đại úy Hiền
Hai bên lời qua tiếng lại, bà Lê Thị Hiền sau đó tiếp tục thể hiện thái độ bức xúc, la lối om sòm, dùng ngôn từ thô tục chửi nữ nhân viên của Vietnam Airlines. Sau đó, bà Hiền di chuyển đến khu an ninh soi chiếu, do vô ý làm mất thẻ lên tàu bay và phải quay lại quầy thủ tục, nên hành khách này lại tiếp tục lớn tiếng quát tháo, mạt sát, xúc phạm nhân viên tại đây.

“Mày vừa xấu, vừa ngu! Sẽ chi năm triệu cho Facebook để chạy quảng cáo, chửi con này! Mày đ…có chồng thì ế, có con thì con bị dị tật!”. Nữ nhân viên của Vietnam Airlines gần như đã ứa nước mắt nhưng người phụ nữ vẫn ngừng chửi: “Mày chảy nước đái thì lấy bỉm con tao mà đắp vào mặt!”, trích đoạn clip được chia sẻ rần rần trên các mạng xã hội. Những lời lẽ thô tục ấy, ít ai tin, lại được phát ra không phải từ một bà bán cá ngoài chợ, mà là từ một Đại úy ngành công an.

Liên quan đến sự việc này, Trung Tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày với Đại úy Lê Thị Hiền (Đội CSGT - Trật tự Công an quận Đống Đa), để làm rõ về hành vi gây mất trật tự vừa qua ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Vị giám đốc công an Thủ đô cho biết, theo ông, hành vi của nữ đại úy trong vụ việc vừa qua là “không thể chấp nhận được”. Hành vi này không chỉ vi phạm đến an ninh sân bay, mà còn làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

“Tôi đã cho kiểm tra và yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày để đồng chí này kiểm điểm, xử lý nghiêm”, tướng Đoàn Duy Khương khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала