Ông Erdogan tuyên bố đàm phán với Nga về việc mua máy bay chiến đấu Su-57

© Sputnik / Vladinir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSu-57
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang đàm phán về việc cung cấp máy bay chiến đấu Su-57 của Nga, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết.

Ông Erdogan đã đến thăm triển lãm hàng không MAKS-2019 tại ngoại ô Moskva vào thứ ba tuần trước với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Được biết, ông bắt đầu quan tâm đến máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga, chủ đề này cũng đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán với Tổng thống Liên bang Nga.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thăm quan máy bay chiến đấu đa chức năng Su-57 của Nga tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan không loại trừ sẽ mua Su-35 và Su-57 thay vì F-35 của Mỹ

"Các cuộc đàm phán (về Su-57) đang diễn ra, chúng sẽ tiếp tục. Sau MAKS-2019, đại diện các bộ của chúng tôi vẫn làm việc ở Nga. Chúng tôi sẽ hành động bằng cách đưa ra những điều khoản tín dụng và hợp tác đồng sản xuất lên bàn đàm phán. Nếu Mỹ không thay đổi lập trường (về việc cung cấp máy bay chiến đấu F-35), chúng tôi sẽ tìm lối thoát cho tình trạng này", ông Erdogan nói với phóng viên.

Bê bối quốc tế giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ

Việc mua hệ thống phòng không mới nhất của Nga S-400 đã gây ra vụ bê bối quốc tế giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ: Hoa Kỳ yêu cầu từ bỏ thỏa thuận và thay vào đó được phép mua hệ thống Patriot của họ. Trong trường hợp ngược lại, Washington không loại trừ khả năng trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Ankara, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ kiên quyết từ chối nhượng bộ. Do đó, việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chương trình F-35 đã bị hủy bỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала