Ukraina yêu cầu không sử dụng nhãn hiệu An cho máy bay “Ruslan” của Nga

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay An-124 "Ruslan".
Máy bay An-124 Ruslan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Hàng không Antonov của Ukraina yêu cầu đổi tên dòng máy bay mới “Ruslan” của Nga từ Cục thiết kế Ilyushin. Thông tin này được đăng tải trên trang web của Cơ quan trên.

“Một chiếc máy bay mới sẽ xuất hiện trong lịch sử ngành công nghiệp chế tạo máy bay hiện đại. Theo đó, nó sẽ mang tên mới mà không đính kèm với thương hiệu An”, thông báo viết.

Máy bay An-124-100 Ruslan - Sputnik Việt Nam
Máy bay vận tải hạng nặng An-124 "Ruslan" được bán trên Internet với giá 833 triệu rúp
Đại diện của Tổ hợp Khoa học Công nghệ và Hàng không Antonov của Ukraina giải thích rằng họ không tham gia vào việc phát triển loại phương tiện này. Với việc hiện đại hóa trang thiết bị, các thành phần kỹ thuật bay của sản phẩm phi cơ mới này có thể sẽ trải qua loạt thay đổi mạnh mẽ và phía Antonov không chịu trách nhiệm về sự an toàn của động cơ.

Máy bay vận tải An-124

Ruslan (An-124) là máy bay vận tải hạng nặng của Liên Xô được phát triển bởi Phòng thiết kế Antonov. Đây là dòng máy bay vận tải hạng nặng lớn nhất thế giới. Tổ hợp Khoa học và Công nghệ Hàng không Antonov được thành lập ở Ukraina vào năm 2005 sau khi sáp nhập doanh nghiệp nhà nước cùng tên, đã tồn tại từ năm 1989, với Văn phòng thiết kế Antonov của Kiev.

Như ông Nikolay Talikov, Tổng công trình sư của Công ty sản xuất máy bay Ilyushin trước đây đã tuyên bố, máy bay vận tải quân sự Il-106 mới, sẽ được tạo ra vào năm 2025-2026 để thay thế An-124 Ruslan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала