Bắc Triều Tiên thấy «tiêu tan hy vọng đối thoại với Mỹ»

© AP Photo / Vincent YuCư dân Hà Nội tạo dáng trước hình ảnh lá cờ Bắc Triều Tiên và Mỹ trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên-Mỹ tại Hà Nội
Cư dân Hà Nội tạo dáng trước hình ảnh lá cờ Bắc Triều Tiên và Mỹ trong những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên-Mỹ tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Nối lại đối thoại giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ là việc quá phức tạp, hy vọng về chuyện này đang tiêu tan, - đó là tuyên bố do Thứ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên Tsoi Song-hee đưa ra hôm thứ Bảy.

Tuyên bố này là phản ứng đáp trả phát ngôn của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo về «hành động côn đồ» của Bắc Triều Tiên.

Mark Esper - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tán thành bang giao với Bắc Triều Tiên nhưng không bỏ trừng phạt

«Tuyên bố của ông Pompeo khiến việc thảo luận về kế hoạch Mỹ-Triều Tiên càng trở nên phức tạp hơn và củng cố thêm cảm giác tiêu cực của nhân dân Triều Tiên về người Mỹ. Hy vọng của chúng tôi về cuộc đối thoại với Hoa Kỳ đang dần tiêu tan, và tất cả những điều này thúc đẩy chúng tôi xem xét lại những cam kết trước đây», - ông Thứ trưởng tuyên bố.

Năm 2018, cuộc gặp đầu tiên của các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đã diễn ra tại Singapore. Tuy nhiên, sau đó đối thoại bắt đầu chững lại - tại cuộc hội đàm ở Hà Nội hồi tháng 2 năm nay không đạt được thỏa thuận nào.

Cuộc gặp thứ ba của Donald Trump và Kim Jong-un diễn ra trong thời gian chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Hàn Quốc, Trump đã đến khu phi quân sự giữa miền Bắc và miền Nam Triều Tiên vào cuối tháng 6 năm nay. Các bên đồng ý nối lại đối thoại, nhưng sau đó vẫn chưa hề có cuộc gặp nào thêm nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала