Cơ hội lịch sử cho CLB Hà Nội

© Depositphotos.com / Lario TusBóng đá
Bóng đá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên con đường chinh phục AFC Cup 2019, CLB Hà Nội vẫn bị dư luận hoài nghi liệu vòng đấu nào họ sẽ “buông” giải châu lục… vì tốn tiền và đuối sức, báo Pháp luật cho biết.

Nhưng “chiếc áo V-League” đã quá chật chội với CLB Hà Nội thì phải chinh phục AFC Cup mà thôi.

Thật vậy, trước khi gặp Altyn Asyr trong khuôn khổ bán kết AFC Cup liên khu vực, sự hoài nghi lại trỗi dậy. Nhưng cuối cùng Hà Nội đã loại Altyn Asyr một cách thuyết phục.

Quang Hải góp công vào chiến thắng ngược dòng của CLB Hà Nội - Sputnik Việt Nam
CLB Hà Nội lọt vào chung kết liên khu vực của AFC Cup

Đối thủ tiếp theo ở chung kết liên khu vực là CLB 25-4 của Triều Tiên, đây là một đội bóng của quân đội Triều Tiên như đội Thể Công của bóng đá Việt Nam trước đây. Cửa thắng cho CLB Hà Nội tiếp tục sáng ra và hy vọng vào tranh chung kết toàn giải AFC Cup là rất lớn. Bóng đá Triều Tiên đang trong giai đoạn khó khăn và đi xuống. Họ không có nhiều cầu thủ hay, trong khi đó CLB Hà Nội đang sở hữu một dàn tuyển thủ quốc gia có tuổi đời rất trẻ nhưng rất giàu kinh nghiệm quốc tế.

Đó là niềm hy vọng lớn cho lần đầu tiên một CLB Việt Nam vào đến chung kết AFC Cup. Nếu đạt được điều đó thì Hà Nội sẽ tạo nên cột mốc lịch sử mới khi mà 11 năm trước B. Bình Dương chỉ vào đến bán kết rồi dừng chân.

Về mặt thực lực, CLB Hà Nội đủ sức để lên ngôi vô địch toàn giải AFC Cup, vấn đề là phải có yếu tố may mắn nữa.

Các học trò HLV Park Hang Seo đã chơi rất tốt và chiến thắng xứng đáng.  - Sputnik Việt Nam
AFC ra án phạt sao U.23 Thái Lan đánh nguội Đình Trọng

Ở thời điểm hiện nay, CLB 25-4 của Triều Tiên vốn có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng CLB Hà Nội đủ thực lực để đánh bại được qua hai trận lượt đi và về.

Và nếu thành công, CLB Hà Nội sẽ gặp đội thắng của cặp đấu Tây Á Al Ahed (Lebanon) - Al Jazeera (Jordan) tranh ngôi vô địch toàn giải.

Xét trên thực lực và mặt bằng chung của các nhà vô địch quốc gia mà Hà Nội sẽ đối mặt nếu đi đến trận chung kết toàn cuộc, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đủ năng lực để đánh bại tất cả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала