Tình trạng môi trường sau vụ cháy Công ty Rạng Đông như thế nào?

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVN Người dân sinh sống tại đây phải đeo khẩu trang mỗi khi đi qua khu vực cháy nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.
Người dân sinh sống tại đây phải đeo khẩu trang mỗi khi đi qua khu vực cháy nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường đã lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực sự cố. Kết quả phân tích nhanh có các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... cho thấy ở mức độ bình thường, theo Thanh niên.

Chiều 30.8, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có báo cáo về vấn đề môi trường sau vụ cháy tại kho chứa hàng của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Người dân sinh sống tại đây phải đeo khẩu trang mỗi khi đi qua khu vực cháy nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. - Sputnik Việt Nam
Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc thủy ngân từ vụ cháy công ty Rạng Đông

Theo đó, quận Thanh Xuân cho biết đã mời nhiều cơ quan chuyên môn vào kiểm tra an toàn môi trường tại đây. Cụ thể, lúc 10 giờ 30 ngày 30.8, UBND quận đã mời Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (thuộc Bộ Y tế) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (thuộc Sở Y tế Hà Nội), với sự có mặt của TS Nguyễn Đức Sơn, Phó viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường và TS Nguyễn Thị Kiều Anh, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cung các cán bộ chuyên môn, đến làm việc.

Tại cuộc làm việc này, các bên đã thống nhất khảo sát và quan trắc môi trường, lấy mẫu xét nghiệm đất, nước, không khí tại khu vực xảy ra cháy và các khu vực lân cận.

Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy phun nước vào khu vực còn khói. - Sputnik Việt Nam
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn ở Công ty Rạng Đông

Cũng trong buổi sáng 30.8, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội) đã lấy mẫu, phân tích, đánh giá chất lượng môi trường xung quanh khu vực nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông để xem có hay không yếu tố độc hại.

Trung tâm đã lấy các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất để phân tích trong phòng thí nghiệm. Kết quả phân tích nhanh (lúc 15 giờ 20 chiều 30.8) có các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... cho thấy ở mức độ bình thường.

© Ảnh : Doãn Tấn - TTXVNXe cứu hỏa vẫn túc trực bên ngoài Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông.
Tình trạng môi trường sau vụ cháy Công ty Rạng Đông như thế nào? - Sputnik Việt Nam
Xe cứu hỏa vẫn túc trực bên ngoài Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала