Cảnh sát Hồng Kông cảnh báo người biểu tình về cuộc truy quét ở khu vực sân bay

© REUTERS / Tyrone SiuCuộc biểu tình ở Hồng Kông
Cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cảnh sát sẽ sớm bắt đầu cuộc truy quét ở khu vực gần sân bay quốc tế Hồng Kông, nơi những người biểu tình chống chính phủ đang cố gắng chặn đường và làm tê liệt giao thông, như thông báo của lực lượng cảnh sát.

Tin cho biết những người biểu tình vẫn đang tiếp tục đổ về khu vực sân bay. Một số người chặn đường, đặt rào chắn và các vật dụng khác nhau trên đường xe buýt để nhằm làm tê liệt giao thông trong vùng lân cận của sân bay quốc tế.

Các tuyến đường dẫn đến sân bay đang trong tình trạng tắc nghẽn.

Сuộc biểu tình ở Hồng Kông  - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát Hồng Kông giải tán đám biểu tình bằng vòi rồng nước pha màu

"Liên quan đến tình huống này, cảnh sát sẽ sớm bắt đầu hoạt động truy quét và cảnh báo tất cả những người biểu tình cần rời đi lập tức  và chấm dứt các hành động phi pháp của mình", - trích thông cáo.

Trước đó, nhà điều hành vận tải đường sắt Hồng Kông đã báo cáo rằng, theo yêu cầu của chính quyền sân bay, họ đã cho các đoàn tàu aeroexpress ngừng hoạt động.

Người biểu tình cũng tạo ra cảnh hỗn loạn tại ga tàu điện ngầm Tung Chung ở gần sân bay.

Theo cảnh sát, từ 17h30 giờ địa phương, những người biểu tình quá khích nhất bắt đầu phá hỏng các công trình bên trong nhà ga Tung Chung. Cụ thể, họ đã giật bỏ các camera quan sát, phá vỡ các cửa quay, các tấm chắn phòng cháy và đập vỡ các ô cửa sổ phục vụ hành khách.

Sau đó, được biết rằng cảnh sát Hồng Kong đã bắt giữ tổng cộng 63 người tham gia trong các cuộc biểu tình bất hợp pháp vào ngày 31/8.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала