Mỹ tấn công ở khu vực giảm leo thang Idlib mà không thông báo cho Nga hay Thổ Nhĩ Kỳ

© AFP 2023 / Omar Haj KadourIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đã vi phạm tất cả các thỏa thuận và thực hiện cuộc tấn công tại khu vực xuống thang Idlib mà không thông báo cho Nga hoặc Thổ Nhĩ Kỳ về các hành động được lên kế hoạch, như tin đưa từ Trung tâm hòa giải xung đột

Washington đã vi phạm tất cả các thỏa thuận và tiến hành một cuộc không kích ở khu vực giữa các khu dân cư Maaret Misrin và Kafer Haya ở tỉnh Idlib mà không thông báo cho Matxcơva hay Ankara, như báo cáo của Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến.

Theo giải thích của Trung tâm, từ sáu giờ sáng ngày 31 tháng 8 theo sáng kiến ​​của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, quân đội Syria đã đơn phương tuyên bố ngừng bắn tại khu vực xuống thang, và điều này được thông báo cho đại diện của tất cả các bên tham gia xung đột. Thỏa thuận đình chiến nhằm cho phép dân thường rời khỏi Idlib theo hành lang nhân đạo.

ông Erdogan và ông Putin  - Sputnik Việt Nam
Nga-Thổ Nhĩ Kỳ vạch biện pháp bổ sung để chống khủng bố ở Idlib

Trong vòng một ngày đêm, máy bay chiến đấu của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga và Không quân Syria đã ngừng bay trên Idlib. Tuy nhiên, như Trung tâm cho biết, vào lúc 15:00 ngày Chủ nhật, Hoa Kỳ đã không kích các khu dân cư. Có rất nhiều người bị thương vong và nhà cửa bị hư hỏng.

Theo Trung tâm hòa giải các bên tham chiến, phía Mỹ tuyên bố rằng "trạm kiểm soát Al-Qaeda" ở Syria, mối đe dọa cho sự an toàn của công dân Mỹ, đã bị phá hủy sau cuộc không kích.

Trung tâm nhấn mạnh rằng những hành động như vậy của phía Mỹ là không thể hiểu được, nếu xét tới thực tế là Washington đang cáo buộc Matxcơva và Damascus "sử dụng hàng không một cách bừa bãi" ở Idlib.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала