Ông Kosachev: Cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Idlib đe dọa việc duy trì lệnh ngừng bắn

© Sputnik / Vladimir Fedorenkongười đứng đầu ủy ban quốc tế Hội ​​đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev
người đứng đầu ủy ban quốc tế Hội ​​đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng cách không kích nhằm vào tỉnh Idlib của Syria, Washington đang cố gắng chứng minh rằng Hoa Kỳ sẽ không thèm để ý tới bất kỳ ai và duy trì vai trò tích cực trong tiến trình Syria. Đây là ý kiến mà ông Konstantin Kosachev, ​ người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Liên bang đưa ra vào Chủ nhật. Ông cũng nhấn mạnh rằng những hành động như vậy gây nguy hiểm cho việc duy trì lệnh ngừng bắn trong khu vực.

"Cuộc không kích của Mỹ nhằm vào khu vực xuống thang ở Idlib của Syria đã vi phạm tất cả các thỏa thuận, không có thông báo trước cho các cường quốc tham gia chống khủng bố trong khu vực là Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Mục đích của cuộc không kích này là nhằm cho thấy Washington không định lắng nghe ý kiến của bất cứ ai và vẫn giữ vai trò tích cực trong tiến trình Syria", - ông Kosachev viết trên trang Facebook của mình.

Ông gọi đó là “nguyên tắc Hiroshima” kinh điển của Hoa Kỳ, “khi mục tiêu của chủ yếu của cuộc tấn công biểu tình không phải là kẻ thù trên thực tế đã bị đánh bại, mà là những người thường dân sẽ phải chịu đựng nhiều hậu quả hơn, và bài học được gửi đến những đối thủ khác của Hoa Kỳ, những đối thủ mà nếu Hoa Kỳ trực tiếp tấn công thì sẽ tốn kém hơn, trong khi vẫn cần phải thể hiện “ai là chủ trong nhà”.

Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Mỹ tấn công ở khu vực giảm leo thang Idlib mà không thông báo cho Nga hay Thổ Nhĩ Kỳ

Theo thượng nghị sĩ, đây là một "phương pháp khá bẩn thỉu", "gây nguy hiểm cho việc duy trì lệnh ngừng bắn, thỏa thuận hết sức quan trọng trong khu vực xung đột".

"Nhưng đối với Hoa Kỳ, điều chính ở đây là nguyên tắc: hoặc làm như chúng tôi nói, hoặc không thì thôi. Kiểu như, chúng ta không cần bản thân sự hòa bình ở Syria, chúng ta cần mọi người nói về chiến thắng và vai trò thống trị của Mỹ. Và đương nhiên là các đồng minh  của Mỹ, những người phùng mang trợn má nói về những nạn nhân thường dân trong chiến dịch cho Nga và Syria thực hiện, giờ đây cũng lại “không để ý” tới những người bị thiệt mạng sau cuộc không kích của Mỹ. Vì sao điều này không khiến ai ngạc nhiên cả? Tiêu chuẩn kép như một quy tắc của chính trị", - ông Kosachev nói.

Lúc 3:00 chiều giờ Matxcơva ngày 31 tháng 8 tại Mỹ đã tiến hành cuộc không kích trong vùng giữa các khu dân cư Maaret Misrin và Kafer Khaya ở tỉnh Idlib. Theo tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Nga (một phần của Bộ Quốc phòng Nga) tại Syria, cuộc không kích đã dẫn đến nhiều thương vong và hủy diệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала