Học sinh Hồng Kông thích đi biểu tình hơn đi học

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnh​Cuộc biểu tình ở Hồng Kông
​Cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hàng trăm học sinh và sinh viên ở Hồng Kông tẩy chay các lớp học và tham gia các cuộc biểu tình, như tin đưa ngày 2 tháng 9 từ truyền hình địa phương.

Ngày đầu tiên của năm học không giống như bình thường..

Vào ngày đầu tiên của năm học, các em học sinh trung học đã tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ ở trung tâm thành phố, còn các sinh viên biểu tình thì tập trung tại khuôn viên của Đại học Hồng Kông Trung Quốc. Một số người quyết định đi học thì đeo băng màu đen tới lớp để bày tỏ sự đoàn kết với những người biểu tình. 

Trước đó, ngày 1 tháng 9, cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ ít nhất 40 người biểu tình trong tàu điện ngầm thành phố vì các hành vi hung hăng và hành động phá hoại của họ. Người biểu tình cũng đập phá tại nhà ga Tung Chung của Tàu điện ngầm Hồng Kông và làm tê liệt các chuyến tàu đến sân bay Hồng Kông. 

​Cuộc biểu tình ở Hồng Kông

Các cuộc biểu tình quy mô lớn ở Hồng Kông bắt đầu vào tháng 6 do việc xem xét sửa đổi luật về dẫn độ, nếu được phê chuẩn, sẽ cho phép Hồng Kông dẫn độ các nghi phạm đến các khu vực pháp lý không có thỏa thuận dẫn độ, bao gồm cả Đài Loan, Macao và Trung Quốc đại lục. 

Chính phủ Hồng Kông đã nhượng bộ, tuyên bố đình chỉ vô thời hạn việc xem xét sửa đổi luật. Người đứng đầu chính quyền, bà Carrie Lam, đã đưa ra lời xin lỗi công khai về để xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên những người phản đối dự luật không hài lòng và yêu cầu hủy bỏ hoàn toàn, đưa ra tối hậu thư cho chính quyền và không được đáp ứng, do đó các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала