Mỹ làm suy yếu đồng đô la sau các lệnh trừng phạt chống Iran

© Ảnh : Pixabay/Maklay62Đồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lệnh cấm buôn bán với Iran và các lệnh trừng phạt đối với các quốc gia khác do Hoa Kỳ đưa ra đã làm suy yếu uy tín của đồng đô la như một phương tiện thanh toán quốc tế, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

Quyền không thể tách rời của Iran

Như Bộ trưởng cho biết, căn cứ các thỏa thuận hiện có, Iran có quyền trao đổi thương mại với thế giới bên ngoài, "trước hết bằng dầu lửa của mình, cũng như nhận tiền thu được từ việc bán dầu".

"Khi Hoa Kỳ cấm mọi người mua dầu của Iran và cấm thực hiện bất kỳ chuyển khoản nào bằng đô la để thanh toán cho hàng hóa được giao từ Iran, đại đa số các quốc gia, trước hết là các công ty, rơi vào tình huống rất khó khăn", - Ngoại trưởng Nga nói. 

Tehran, Iran - Sputnik Việt Nam
Tehran ghi nhận sự linh hoạt của Mỹ trong vấn đề bán dầu Iran

Mất uy tín

"Họ phụ thuộc vào thị trường Mỹ, phụ thuộc vào đồng đô la. Vì những hành động của Hoa Kỳ mà đồng đô la đang mất dần uy tín trong mắt cộng đồng thế giới, và dĩ nhiên, Washington đã làm suy yếu vị thế của đồng đô la như một loại tiền tệ thanh toán thế giới bởi các quyết định không chỉ đối với Iran, mà còn bởi các lệnh trừng phạt khác, theo đó các khoản thanh toán bằng đô la đã bị cấm đối với quốc gia này hay quốc gia khác, nếu chính phủ ở đó không như mong muốn của người Mỹ”, - ông Lavrov nhấn mạnh. 

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiCuộc xâm lược kinh tế của Trump
Mỹ làm suy yếu đồng đô la sau các lệnh trừng phạt chống Iran - Sputnik Việt Nam
Cuộc xâm lược kinh tế của Trump
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала