Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ: Ankara không đàm phán với Nga về việc mua máy bay chiến đấu

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhSu-57
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bled, (Sputnik) - Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hiện không đàm phán việc mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói với Sputnik.

"Không. Hiện nay chúng tôi là một phần của chương trình F-35", - ông nói, trả lời câu hỏi liệu có phải Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán với phía Nga về việc mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 hay không.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thăm quan máy bay chiến đấu đa chức năng Su-57 của Nga tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan không loại trừ sẽ mua Su-35 và Su-57 thay vì F-35 của Mỹ

27/8 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thị sát kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới nhất của Nga, được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Quốc tế MAKS-2019.

Sau đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan không loại trừ khả năng mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga thay vì mua F-35 của Mỹ.

Việc mua các hệ thống phòng không mới nhất của Nga đã gây ra bê bối quốc tế giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ: Hoa Kỳ yêu cầu từ bỏ thỏa thuận và thay bằng các hệ thống Patriot của họ. Trong trường hợp từ chối, Washington không loại trừ khả năng trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán máy bay chiến đấu F-35 mới nhất cho Ankara, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ từ chối nhượng bộ. Kể từ đó, việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chương trình F-35 đã bị giới hạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала