Dự kiến năm 2020 sẽ sản xuất trực thăng Ka-226 nguyên mẫu đầu tiên cho Ấn Độ

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhKA-226
KA-226 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nguyên mẫu đầu tiên của trực thăng hạng nhẹ Ka-226 cho Ấn Độ có thể được lắp ráp vào năm 2020 và sẽ bắt đầu thử nghiệm, ông Leonid Belykh, giám đốc điều hành của Nhà máy Hàng không Ulan-Ude, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị sản xuất, và trong giai đoạn 2020-2021, những chiếc trực thăng nguyên mẫu đầu tiên sẽ được lắp ráp để thử nghiệm. Đối với chúng tôi, việc sản xuất máy bay trực thăng Kamov không phải là mới. Chúng tôi đã từng sản xuất Ka-15, Ka-18, Ka-25", - ông  Belykh nói.

Trực thăng quân sự dành cho Bắc Cực (Mi-8 AMTSh-VA) - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ tạo ra phiên bản dân sự cho trực thăng Mi-8AMTSH-VA hoạt động ở Bắc Cực

Trước đó, Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết, năm 2021, nhà máy Ulan-Ude sẽ bắt đầu sản xuất máy bay trực thăng đa năng Ka-226T như một phần của thỏa thuận với Ấn Độ về việc cung cấp 200 chiếc máy bay loại này.

Chương trình nội địa hóa việc sản xuất Ka-226T ở Ấn Độ là một dự án trọng điểm trong chương trình quốc gia mang tên Make in India. Theo báo cáo, 60 máy bay trực thăng đầu tiên sẽ được sản xuất tại Nga, 140 chiếc còn lại - ở Ấn Độ. 

© Sputnik / Dmitry ShorkovMáy bay trực thăng Ka-226T.
Dự kiến năm 2020 sẽ sản xuất trực thăng Ka-226 nguyên mẫu đầu tiên cho Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Máy bay trực thăng Ka-226T.

Máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226T với hệ thống cánh quạt được chế tạo theo sơ đồ đồng trục vít đôi có trọng lượng cất cánh tối đa 3,6 tấn và có khả năng mang trọng tải lên tới 1 tấn. Trên trực thăng có lắp đạt cabin vận chuyển, được thiết kế để có thể chở tối đa sáu người, hoặc các mô-đun được lắp đặt các thiết bị đặc biệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала