Nga phát triển bộ giảm thanh dạng mô-đun dùng cho súng

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhBộ giảm thanh dạng mô-đun dùng cho súng.
Bộ giảm thanh dạng mô-đun dùng cho súng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Viện nghiên cứu trung ương về máy chính xác (trực thuộc Rostec) đã phát triển một bộ giảm thanh cải tiến dành cho súng với mô-đun hấp thụ nhiệt có thể tháo rời, dịch vụ báo chí của tổ chức cho biết.

“Bộ giảm thanh dạng mô đun là một sản phẩm thực sự mới, hoàn toàn được chế tạo từ các linh kiện của Nga. Trong ba năm qua, 17 phát triển của viện nghiên cứu chúng tôi đã được công nhận là phát minh và được nhận bằng sáng chế”, - ông Sergei Abramov, giám đốc công nghiệp của Rostec cho biết.

Triển lãm hàng không Quốc tế «MAKS-2019» - Sputnik Việt Nam
«Rostec» trình làng máy tính có mức bảo vệ cao tại «MAKS-2019»

Rostec giải thích rằng bộ giảm thanh với yếu tố hấp thụ nhiệt nhỏ gọn hơn, xử lý hiệu quả hơn việc hãm và làm mát khí thuốc súng, giảm âm thanh của cú bắn, đồng thời loại bỏ sự xuất hiện tia, lửa và khói. Các mô-đun di động cho phép thay thế nhanh chóng trong điều kiện thực địa. Hơn nữa, thiết kế của bộ phận hấp thụ nhiệt cho phép tăng mức độ hãm và làm mát toàn bộ dòng khí khi thoát ra khỏi nòng do sự tương tác đồng thời của khí với gần như toàn bộ thể tích của bộ phận hấp thụ nhiệt.

Nếu cần thiết, bộ giảm thanh có thể được sử dụng mà không có bộ phận hấp thụ nhiệt, ví dụ, khi cần bắn liên tục ở chế độ tự động. Phát triển này đảm bảo kết hợp tối ưu giữa kích thước tổng thể và khối lượng. Chiều dài của bộ giảm thanh chỉ có 210 mm, với đường kính 38 mm, trọng lượng là 350 gram.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала