Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm chính thức Mông Cổ

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Mông Cổ vào thứ Ba.

Mùa Thu năm 2019 là kỷ niệm 80 năm chiến thắng của quân đội Liên Xô và Mông Cổ trong trận chiến với quân Nhật tại Khalkhin Gol, nơi danh tướng Georgy Zhukov chỉ huy chiến dịch tấn công.

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Erdogan công bố tuyên bố rất quan trọng sau cuộc họp với Tổng thống Putin

“Chuyến thăm Mông Cổ của tổng thống của chúng tôi vào ngày 3 tháng 9 dành cho việc tham gia lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng trong các trận chiến trên sông Khalkhin-Gol”, - trợ lý tổng thống Yury Ushakov nói với các phóng viên.

Ông Putin đã đến Mông Cổ vào đêm hôm trước, chương trình chính của chuyến thăm chính thức dự kiến vào hôm thứ Ba.

Theo ông Ushakov, cuộc đàm phán định dạng hẹp và mở rộng được lên kế hoạch trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Putin đến Mông Cổ. Các nhà lãnh đạo Liên bang Nga và Mông Cổ Vladimir Putin và Khaltmaagiin Battulga sẽ thảo luận về hợp tác song phương, bao gồm các biện pháp kích thích hợp tác thương mại, kinh tế và đầu tư. Các lĩnh vực ưu tiên thảo luận gồm: sự phát triển hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, năng lượng và năng lượng điện, ngân hàng và nguyên tử hòa bình.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin đến thăm triển lãm hàng không MAKS-2019 ở Zhukovsky

Ngoài ra, các bên sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề cấp bách trong khu vực và quốc tế. Trong số các chủ đề sẽ được đưa ra trong các cuộc đàm phán có cách phối hợp tiếp theo của hành động hai nước tại các nền tảng hàng đầu thế giới và khu vực, bao gồm trong khuôn khổ của Liên hợp quốc, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và định dạng ba bên để tương tác với Trung Quốc.

Sau các cuộc đàm phán, hai ông Putin và Battulga có kế hoạch ký kết thỏa thuận liên bang mới về quan hệ hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Các tài liệu sẽ có hiệu lực không giới hạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала