Bộ Ngoại giao Việt Nam: Việt Nam và Viễn Đông đang xem xét khả năng mở đường bay thẳng

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việt Nam và vùng Viễn Đông của Nga đang soạn thảo thỏa thuận mở các chuyến bay thẳng, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng cho biết bên lề EEF.

"Trong khuôn khổ diễn đàn có rất nhiều việc được lên kế hoạch. Trưởng đoàn từ phía Việt Nam sẽ là phó thủ tướng, trong diễn đàn dự định sẽ ký kết bản ghi nhớ giữa bộ xây dựng của Việt Nam và Liên bang Nga, bao gồm cả công việc của hãng hàng không VietJet với sân bay Vladivostok, đó là việc ký kết mở đường bay trực tiếp giữa các khu vực của chúng tôi, và rất nhiều công việc khác ", - ông nói với các phóng viên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Ông Putin đến Vladivostok

Theo ông, EEF năm nay đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh tình hình thay đổi trên thị trường toàn cầu. Ông lưu ý rằng Diễn đàn kinh tế Đông lần thứ năm có thể góp phần giải quyết các vấn đề của nền kinh tế toàn cầu.

Hợp tác giữa Việt Nam và Nga, đặc biệt với khu vực Viễn Đông có triển vọng rất lớn, bao gồm cả tiềm năng phát triển các dự án song phương khác nhau liên quan đến năng lượng, ngoài ra còn có tiềm năng lớn trong xuất khẩu và nhập khẩu thủy sản”, - ông nói thêm.

Diễn đàn kinh tế phương Đông diễn ra tại Vladivostok vào ngày 4 tháng 9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала