Chính quyền Hồng Kông quyết định thu hồi dự luật dẫn độ

© AP Photo / Jae C. HongTrưởng Đặc khu Hồng Kông Carrie Lam tại một cuộc họp báo
Trưởng Đặc khu Hồng Kông Carrie Lam tại một cuộc họp báo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Hồng Kông đã quyết định đáp ứng yêu cầu chính của người biểu tình và rút lại hoàn toàn việc xem xét sửa đổi luật dẫn độ, người đứng đầu chính quyền Hồng Kông Carrie Lam cho biết hôm thứ Tư.

«Trước tiên, tôi muốn tuyên bố rằng Chính phủ đặc khu hành chính Hồng Kông chính thức rút dự luật sửa đổi Đạo luật về nghi phạm bỏ trốn, để trấn an hoàn toàn công chúng. Bộ trưởng an ninh sẽ nộp đơn yêu cầu theo quy tắc tố tụng khi Hội đồng Lập pháp tiếp tục công việc của mình (vào tháng 10)", - bà Lam nói.

Biểu tình Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cáo buộc người biểu tình Hồng Kông hăm dọa chính trị

Theo bà, bắt đầu từ tháng này, người đứng đầu và các quan chức cao cấp chính quyền sẽ liên lạc với công chúng để bắt đầu một cuộc đối thoại trực tiếp.

"Đại diện của mọi tầng lớp, với các quan điểm và kinh nghiệm khác nhau sẽ được mời đến để chia sẻ quan điểm của họ, hay  bày tỏ sự phàn nàn và bất mãn. Chúng tôi phải tìm cách loại bỏ sự bất mãn trong xã hội và tìm ra giải pháp", - bà nói.

Carrie Lam đã đưa ra tuyên bố sau cuộc họp với các thành viên chính quyền và giới lập pháp liên quan đến việc xem xét dự luật, gây ra các cuộc biểu tình rầm rộ và đụng độ bạo lực trong thành phố từ đầu mùa hè.

Sự từ chối hoàn toàn việc xem xét các dự luật liên quan là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất trong số năm điểm yêu sách của người biểu tình. Họ cũng đòi hỏi bãi bỏ việc sử dụng thuật ngữ "bạo loạn" liên quan đến các cuộc biểu tình từ ngày 12 tháng 6, thả tự do tất cả những người biểu tình bị bắt trước đó, tiến hành một cuộc điều tra độc lập về hành động của cảnh sát trong cuộc biểu tình ngày 12 tháng 6, và tổ chức tổng tuyển cử trực tiếp bầu những người đứng đầu chính quyền khu vực và Hội đồng Lập pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала