Nga chế tạo xe bọc thép để hộ tống các đoàn xe chở vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép "Typhoon-K" tại "Alabino"
Xe bọc thép Typhoon-K tại Alabino - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đã tạo ra loại xe bọc thép mới để hộ tống các đoàn xe chở vũ khí hạt nhân dựa trên cơ sở khung gầm Typhoon, ông Igor Zarakhovich, kỹ sư thiết kế chính của xí nghiệp “Remdiesel” nói.

Loại xe này được thiết kế dành cho Tổng cục 12 của Bộ Quốc phòng, nó đã qua phần thử nghiệm cấp nhà máy và nhận mã hiệu"O", nguồn tin cho biết. Giá của xe cho quân đội giảm 30 phần trăm nhờ đơn giản hóa các hệ thống, cũng như sử dụng hệ thống treo khác.

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 tại Cuộc diễu hành Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Tuyến phòng thủ cuối cùng. Biến thể nâng cấp mới nhất của tổ hợp Pantsir

“Cần nói thêm rằng, khung gầm 4386 là loại khung đặc Nga nhất trong gia đình xe này. Chúng tôi đã cố gắng sử dụng tối đa các linh kiện của Nga và tìm thêm nhiều công ty Nga sẵn sàng phát triển hệ thống thay thế cho sản phẩm tương tự của nước ngoài”, - ông Zakharovich nhấn mạnh.

"Typhoon" là một gia đình xe bọc thép với mức độ bảo vệ cao, tham gia phát triển loại xe này là hơn 120 doanh nghiệp, bao gồm Nhà máy ô tô Ural, Kamaz, Nhà máy động cơ Yaroslavl và Viện nghiên cứu thép.

Lần đầu tiên xe được trình diễn vào năm 2011 tại bãi tập, năm 2014, chiếc xe này đã tham gia cuộc diễu hành Chiến thắng ở Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала