Phát hiện thấy một loài cá voi mới ngoài khơi Hokkaido

Đăng ký
Mặc dù thực tế là loài cá voi mới từ lâu đã quen thuộc với ngư dân Nhật Bản, các nhà khoa học mới chỉ mô tả nó trong bốn mẫu vật được tìm thấy ở Hokkaido, gần bờ biển Okhotsk. Theo ấn phẩm N+1, đề cập đến một bài báo trên Scientific Reports, loài cá voi này được đặt tên là Berardius minimus.

Cần lưu ý rằng loài này thuộc chi cá voi mõm khoằm. Đây là một chi rất nhỏ và cho đến gần đây, chỉ có hai loài thuộc về nó - cá voi mõm khoằm Baird, sống ở phía bắc Thái Bình Dương và cá voi mõm khoằm Arnoux - từ phần phía nam của cùng một đại dương.

Cá voi mõm khoằm có kích thước nhỏ - dài 10-11 mét. Tuy nhiên, những người săn cá voi, những người đang tham gia đánh cá ở phía bắc Hokkaido cho biết họ đã nhìn thấy một loại cá voi mõm khoằm thậm chí còn nhỏ hơn. Hơn nữa, nó hoàn toàn màu đen, trái ngược với B. bairdii màu xám mà khoa học đã biết đến.

Trong một thời gian, cá voi đen vẫn là một loài cá voi mõm khoằm chưa được tìm hiểu đối với các nhà sinh vật học, nhưng chuyên gia từ Đại học Hokkaido, Takashi Matsuishiya, và các đồng nghiệp của ông đã nghiên cứu bốn xác cá voi được phát hiện ở bờ biển phía bắc Hokkaido vào năm 2012. Chúng rất giống với cá voi mõm khoằm Baird , nhưng đồng thời chúng có một số đặc điểm khác biệt: da đen và nhỏ hơn, không giống như cá voi mõm khoằm Baird, kích thước - không quá 7 mét. Ngoài ra, con cá voi được nghiên cứu có mõm ngắn hơn so với cơ thể , khi so sánh với các loài đã biết.

Một phân tích về DNA ty thể của con cá voi cho thấy nó thuộc chi cá voi mõm khoằm, nhưng khác với hai loài được biết trước đó. Trong trường hợp này, sự khác biệt trong trình tự nucleotide giữa cá voi mới và hai loại còn lại lớn gấp đôi so với giữa hai loại cá voi đã biết.

Các nhà khoa học đặt cho cá voi cái tên Berardius minimus, tức là cá voi mõm khoằm nhỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала