Putin nói với Modi về ưu điểm của máy bay trực thăng Ka-226T

© Sputnik / DMITRY SHORKOVMáy bay trực thăng hạng nhẹ “trụ sở chỉ huy” chở khách-liên lạc Ka-226.80
Máy bay trực thăng hạng nhẹ “trụ sở chỉ huy” chở khách-liên lạc Ka-226.80  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về ưu điểm của trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226T mà Liên bang Nga dự định cung cấp cho Ấn Độ trong khuôn khổ thỏa thuận liên chính phủ được ký kết năm 2015.

«Tôi đã bay trên chiếc trực thăng này và rất thích, thật thuận tiện. Máy bay rất tốt vì có cánh quạt đồng trục, không có cánh quạt đuôi, có thể chịu được tải trọng gió thổi ngang ở vùng núi và trên biển», - ông Putin nói, và cho biết thêm công nghệ này cho phép máy bay hạ cánh trên boong tàu.

KA-226 - Sputnik Việt Nam
Dự kiến năm 2020 sẽ sản xuất trực thăng Ka-226 nguyên mẫu đầu tiên cho Ấn Độ

Đại diện của công ty «Trực thăng Nga» cho biết, Ka-226T có thiết kế mô-đun, có thể lắp đặt trên đó các mô-đun vận chuyển hoặc y tế, cũng như mô-đun tiện nghi tùy theo nhu cầu khách hàng - Bộ Quốc phòng Ấn Độ. Thỏa thuận liên chính phủ quy định việc cung cấp 60 trực thăng từ Nga cho nhu cầu của Bộ Quốc phòng Ấn Độ và sản xuất 140 máy bay khác ở Ấn Độ với mức độ nội địa hóa khoảng 50-70%.

"Đó là đầy đủ những gì mà các ngài gọi là "sản xuất tại Ấn Độ " (chương trình hỗ trợ ngành công nghiệp quốc gia ở nước này)," - ông Putin nói.

Ông Modi cũng xem xét chiếc trực thăng Mi-171A2 bản dân sự. Nga bắt đầu cung cấp các máy bay này cho Ấn Độ theo hợp đồng đã ký kết trước đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала