Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam

© Ảnh : Ngọc Linh-TTXVNCác cầu thủ Thái Lan khởi động trước buổi tập.
Các cầu thủ Thái Lan khởi động trước buổi tập.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cả Thái Lan và Việt Nam đều đối mặt với áp lực khủng khiếp trước trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Thammasat.

Trong khi HLV Park khẳng định tuyển Việt Nam sẽ giữ tinh thần đoàn kết và thi đấu tốt thì nhà cầm quân người Nhật của Thái Lan lại tin chính áp lực sẽ giúp đội bóng của ông đè bẹp các cầu thủ áo đỏ sao vàng.

Thái Lan là đối thủ vừa tầm với Việt Nam, không có gì phải ngại

Chiều ngày 4/9, HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo đã dự buổi họp báo chính thức trước khi tuyển Việt Nam có buổi tập khớp sân tại Thammasat.

Các tuyển thủ Việt Nam chạy nhẹ làm nóng trước buổi tập.  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam rất tôn trọng Thái Lan nhưng chẳng có gì phải sợ
Vị HLV người Hàn Quốc nhắc về ý nghĩa trận đấu tại King’s Cup, theo đó, qua những lần chạm trán vừa qua, bóng đá Việt Nam hoàn toàn xóa bỏ được tâm lý e ngại Thái Lan.

Trận thắng 1-0 tại King's Cup không có nhiều ý nghĩa. Trước đây, tuyển Việt Nam thường gặp bất lợi khi gặp Thái Lan nhưng giờ thì không. Nhưng chiến thắng đó mang lại sự tự tin cho lứa cầu thủ hiện tại và tương lai. Giờ đây, Thái Lan là đối thủ vừa tầm với Việt Nam, không có gì phải ngại”, Zing dẫn lời ông Park Hang-seo khẳng định.

Trước câu hỏi về sức ép của trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ngày mai, HLV Park thừa nhận, mỗi giải đấu, mỗi trận đều có áp lực, huống hồ đây lại là vòng loại Word Cup và phải chơi trên sân khách:

“Tôi đã làm việc ở nhiều giải đấu lớn. Các đội tuyển Việt Nam từ U15, U18, U23 và bóng đá nữ đều thắng tuyển Thái Lan. Chủ nhà đã thua 2 tới 3 trận và tôi biết họ chuẩn bị rất nhiều cho ngày mai. Tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị bình tĩnh, tập trung nhất. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần đoàn kết và sẽ giành kết quả tốt", HLV Park quả quyết.

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVNHLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo.
Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo.
Vị HLV trưởng của Đội tuyển Việt Nam tỏ ra khá khó chịu khi các phóng viên Thái Lan liên tục làm ồn.

“Đề nghị khi làm công tác phỏng vấn, các bạn nên trật tự để hiệu quả tốt hơn. Nếu ồn ào như vậy thì không phải là phép lịch sự. Nếu ai không muốn tham gia, người ấy có thể ra ngoài. Các bạn luôn yêu cầu chúng tôi phép lịch sự, nhưng các bạn cũng phải lịch sự lại chứ”, ông thẳng thắn.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNCác cầu thủ Việt Nam khởi động các bài tập nhẹ trên mặt sân Thammasat.
Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ Việt Nam khởi động các bài tập nhẹ trên mặt sân Thammasat.
Việc một số phóng viên Việt Nam đã chụp ảnh tuyển Thái Lan tập luyện từ khách sạn gần sân tập, khiến Hiệp hội Bóng đá Thái Lan tức giận và phản ứng rất mạnh. Thậm chí, Chủ tịch FAT đã đích thân lên tiếng, chỉ trích cho rằng truyền thông Việt Nam hành động như “gián điệp”.

Trả lời về vấn đề này, ông Park khẳng định:

“Tôi là huấn luyện viên trưởng và không thể can thiệp vào việc của các phóng viên. Chỉ vì vấn đề đó mà phải đẩy hết phóng viên Việt Nam từ tầng 2 xuống tầng 1 để họ không tác nghiệp được thì là quá nhạy cảm.  Phóng viên Việt Nam bỏ tiền thuê khách sạn, họ có thể nhìn sân tập của Thái Lan từ trên cao và có quyền tác nghiệp. Đây không phải là vấn đề to tát, người Thái có thể chuyển sân tập”.

© Ảnh : Ngọc Linh-TTXVNTiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan đang chơi bóng ở J-League 1 của Nhật Bản.
Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan đang chơi bóng ở J-League 1 của Nhật Bản.
Đánh giá về Chanathip, HLV Park Hang-seo cho hay:

Chanathip là một tài năng được đánh giá cao. Tôi đã thấy cậu ta đá ở Asian Cup. Thể hình không cao nhưng cậu ấy chơi tốt cả hai chân, khả năng xâm nhập vùng cấm, phối hợp với đồng đội cũng tốt. Tuyển Thái có nhiều cầu thủ giỏi nhưng Songkrasin rõ ràng là cái tên chúng tôi phải đặc biệt cảnh giác”.

Được biết, ngay sau cuộc họp báo, đội tuyển Việt Nam sẽ tập làm quen sân Thammasat. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo tập luyện ở trung tâm của CLB Muangthong United.

Đại diện cho tuyển Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định:

“Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu ở tinh thần cao nhất và khát khao chiến thắng. Hai đội đều muốn giành chiến thắng, trận đấu ngày mai sẽ mang đến cho người hâm mộ rất nhiều cảm xúc. Tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ cống hiến một trận đấu tuyệt vời vào ngày mai”.

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVN Đội trưởng Quế Ngọc Hải tham dự buổi họp báo.
Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đội trưởng Quế Ngọc Hải tham dự buổi họp báo.
Quế Ngọc Hải khẳng định, các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng và tập trung cho trận quyết đấu ngày mai:

“Chúng tôi đã có 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022. Tất cả các cầu thủ đang rất sẵn sàng. Chúng tôi rất thoải mái và tự tin cho trận đấu ngày mai ở vòng loại World Cup”, anh chia sẻ.

HLV Akira Nashino tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam?

Phát biểu trong buổi họp báo chiều ngày 4/9, HLV trưởng của tuyển Thái Lan khẳng định, dù đội bóng xứ Chùa Vàng trong những lần gần đây nhất đã phải chịu thất bại trước đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bản thân ông Akira Nishino sau khi xem lại các trận đấu này, cho rằng các học trò của mình chơi không tệ, không hề thua kém so với các cầu thủ áo đỏ, sao vàng.

“Đội tuyển Thái Lan thua ở King's Cup nhưng chúng tôi không phải đội yếu hơn. Tuyển Thái Lan kiểm soát bóng tốt, chỉ có một vấn đề là khả năng dứt điểm ở khu vực một phần ba sân đối phương và không thể ghi bàn. Đó cũng là vấn đề hiện tại của chúng tôi. Tôi không chỉ nhắc nhở các tiền đạo như vậy mà tôi muốn tất cả các cầu thủ ở phần sân đối phương đều phải cố gắng ghi bàn”, VTC dẫn lời HLV người Nhật Bản khẳng định.

© Ảnh : Ngọc Linh-TTXVNHLV Nishino đã gọi 33 cầu thủ Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.
Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
HLV Nishino đã gọi 33 cầu thủ Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.
Được biết, ông Akira Nishino từng đưa tuyển Nhật Bản vào vòng loại trực tiếp World Cup 2018 và cũng cảm nhận được ý nghĩa đặc biệt của trận đấu ngày mai. Ông hiểu rất rõ sức ép, khát vọng chiến thắng của tuyển Thái Lan trong trận đấu ngày 5/9.

“Tôi cảm thấy rằng các cầu thủ đều rất quyết tâm thi đấu tốt ở trận đấu tới. Từ khi nhậm chức HLV trưởng tuyển Thái Lan, tôi cũng biết rằng các đội tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhiều ở tất cả các lứa tuổi. Tất nhiên ban huấn luyện và các cầu thủ có áp lực nhưng tôi muốn biến nó thành động lực để giành chiến thắng”, HLV người Nhật khẳng định.

Tuyển Việt Nam  - Sputnik Việt Nam
Thái Lan triệu hồi cầu thủ xuất sắc, quyết tâm đánh bại Việt Nam
Đại diện cho các cầu thủ Thái Lan, tiền vệ Thitiphan tự tin khẳng định:

“Trận thua Việt Nam ở King’s Cup vẫn còn trăn trở, nhưng đó là động lực khiến chúng tôi muốn giành chiến thắng trước họ ở lần tái đấu này. Chúng tôi đang ở trong tình trạng tốt hơn, vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng để đánh bại Việt Nam trên sân nhà”.

Cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản, vừa được triệu tập về nước để quyết chiến với đội tuyển Việt Nam xác nhận dù các đồng đội của anh hiện đang chịu nhiều áp lực, tuy nhiên, họ luôn nghĩ về kết quả tích cực.

“Nếu chúng ta chơi như những gì đã luyện tập chắc chắn sẽ thu về 3 điểm”, Thitiphan phát biểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала