“Trực thăng Nga” chờ quyết định của Trung Quốc để tạo ra máy bay trực thăng hạng nặng mới

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng vận tải quân sự đa năng Mi-26 của Nga tại Triển lãm Hàng không MAKS-2019
Trực thăng vận tải quân sự đa năng Mi-26 của Nga tại Triển lãm Hàng không MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định cuối cùng về việc Nga và Trung Quốc tạo ra một chiếc trực thăng hạng nặng có thể được đưa ra trước cuối năm nay, Ông Andrei Boginsky, CEO công ty “Trực thăng Nga” (thuộc Rostec) cho biết.

“Về trực thăng hạng nặng, các cuộc đàm phán đã kết thúc. Chỉ còn vài chi tiết liên quan tới phần thương mại, và chúng tôi hy vọng rằng cuối năm nay, mọi quyết định từ các đồng nghiệp Trung Quốc của chúng tôi sẽ được đưa ra”, - ông nói với các phóng viên tại WEF-2019.

Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Ông Putin đến Vladivostok

Trước đó, người đứng đầu Bộ Công nghiệp LB Nga, ông Denis Manturov, nói rằng công ty “Trực thăng Nga” sẽ phát triển một máy bay trực thăng dân sự hạng nặng cho thị trường Trung Quốc.

Hồi mùa xuân, Bộ Công Thương cho biết, Nga và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận để cùng tạo ra một máy bay trực thăng hạng nặng, và Phó Thủ tướng Maxim Akimov, người phụ trách về vấn đề vận tải, nói rằng các nước đã đạt đến đích trong việc chuẩn bị một hợp đồng chung.

Diễn đàn kinh tế phương Đông lần thứ năm diễn ra tại Vladivostok vào ngày 4 tháng 9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала