Để tránh siêu bão Dorian, một người Mỹ đỗ xe ôtô trong nhà

© REUTERS / Jonathan BachmanBão
Bão - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đàn ông Mỹ tên Juan Beltran sống đã mang chiếc xe ôtô vào bên trong ngôi nhà để tránh siêu bão Dorian sắp đổ bộ Bờ Đông của nước Mỹ, kênh truyền hình CNN đưa tin, 

Hình ảnh chiếc xe đỗ trong nhà được ông Beltran chia sẻ, cùng tâm sự về việc chuẩn bị sẵn sàng đối phó với siêu bão Dorian, trên mạng xã hội Twitter.

"Tôi đã chuẩn bị đón bão như thường lệ. Ta cần đối phó với mỗi cơn bão với mức độ phù hợp, cần nhận thức là ta có thể mất điện, không có thức ăn, thiếu nước sạch nếu không chuẩn bị phù hợp. Rõ ràng, một máy phát điện, gas, pin, thức ăn đóng hộp, gia cố cửa sổ, là những thứ cần thiết", ông Beltran viết. 

Siêu bão Dorian mạnh cấp 5, với sức gió 298km/h, áp sát các bang miền Đông của nước Mỹ vào sáng 4/9 (giờ địa phương).

400.000 cư dân tại bang Bắc Carolina đã được lệnh yêu cầu sơ tán khẩn cấp bắt buộc. Hàng nghìn địa điểm tránh, trú bão khẩn cấp đã được mở cửa tại các bang Bờ Đông nước Mỹ.

Dorian là cơn bão có sức gió ổn định mạnh thứ 2 trong lịch sử từng xảy ra trên Đại Tây Dương. Trước Dorian, siêu bão Allen năm 1980 từng đạt sức gió ổn định lên tới 305km/h, và cũng là cơn bão có sức gió mạnh nhất từng được ghi nhận.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump muốn sử dụng bom hạt nhân để đối phó với bão

Các chuyên gia cũng cho biết Dorian hiện là cơn bão mạnh lên nhanh nhất trong lịch sử. Trong vòng 9 giờ đồng hồ, bão Dorian đã tăng sức gió từ 241km/h lên mức hiện nay là 298km/h, điều chưa từng xảy ra đối với một cơn bão ở Đại Tây Dương, và cực kỳ hiếm gặp xét trên phạm vi toàn cầu.

Với việc siêu bão Dorian đạt tới cấp 5, năm 2019 đã là năm thứ 4 liên tiếp biển Đại Tây Dương xuất hiện các siêu bão đạt mức độ cao nhất trên thang cảnh báo bão. Các siêu bão từng xuất hiện trước Dorian gồm có Matthew năm 2016, Irma và Maria năm 2017, và Michael năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала