Donald Trump bác bỏ điều kiện của Iran cho cuộc đàm phán trực tiếp

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ điều kiện mà Iran đưa ra để nối lại cuộc đàm phán, lưu ý rằng Hoa Kỳ sẽ không dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

“Họ muốn đàm phán. Họ muốn đạt được một thỏa thuận”, - ông Trump nói với các phóng viên. Ông nói thêm rằng "Iran có tiềm năng to lớn" và nhắc lại rằng Hoa Kỳ "không có ý định thay đổi chế độ".

Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Iran Brian Hook - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nêu mục tiêu biện pháp trừng phạt chống lại Iran

"Tôi cảm ơn tổng thống Emmanuel Macron, nhưng chúng tôi không làm việc thông qua Tổng thống Macron, mọi người có quan hệ trực tiếp với chúng tôi. Chúng tôi có thể giao dịch trực tiếp", - nhà lãnh đạo Mỹ nói.

Trả lời câu hỏi của một nhà báo về nhu cầu Iran đối với Hoa Kỳ để quay trở lại thỏa thuận hạt nhân để bắt đầu đàm phán, ông Trump nói rằng người Iran đang nói về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt.

Đồng đô la - Sputnik Việt Nam
Mỹ làm suy yếu đồng đô la sau các lệnh trừng phạt chống Iran

"Họ nói rằng họ không bắt đầu cuộc đàm phán cho đến khi chúng tôi tiếp tục một số điều, chẳng hạn như dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, nhưng điều này sẽ không xảy ra. Họ không nói theo cách này, nhưng mục tiêu cuối cùng là như vậy - điều này sẽ không xảy ra”, - ông Trump.

Trước đó, Tổng thống Hassan Rouhani Iran nói rằng nếu Mỹ dỡ bỏ tất cả lệnh trừng phạt, họ có thể tham gia đối thoại trong nhóm 5 + 1.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала