Ông Putin đề nghị Hoa Kỳ mua vũ khí siêu âm của Nga

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhAvangard
Avangard - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) – Tổng thống Vladimir Putin cho biết rằng ông đã đề nghị Tổng thống Mỹ mua vũ khí siêu âm từ Nga.

Chúng tôi sẵn sàng bán, quý vị có nhu cầu chứ?

Theo ông, tại cuộc họp ở Osaka, vấn đề được đặt ra là trong thỏa thuận chung phải tính đến vũ khí hiện đại của Nga, bao gồm hệ thống tên lửa tấn công siêu âm, khi cho đến nay không quốc gia nào trên thế giới sở hữu vũ khí như vậy. 

Vladimir Putin tham gia Diễn đàn kinh tế Đông - 2019  - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc gây đe dọa cho các căn cứ của Nga

"Tôi đã nói với ông Donald Trump: nếu ông muốn, chúng tôi sẽ bán nó cho ông? Và theo cách đó mọi thứ sẽ cân bằng ngay lập tức. Tuy nhiên, họ nói rằng chính họ sẽ sớm sản xuất, phải, có lẽ họ sẽ sớm sản xuất. Nhưng tại sao lại phải chi tiền, khi mà chúng ta đã chi ra rồi, và chúng ta có thể nhận lại chút gì từ điều đó, khi việc  đó không gây bất lợi cho an ninh của chúng ta, mà với mục tiêu tạo ra thế quân bình?", - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể ở Diễn đàn Kinh tế Phương Đông.

Vũ khí siêu âm của Nga

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng số lượng tàu sân bay và đầu đạn có thể được tính đến, "đây là vấn đề đặc biệt". Ông nhấn mạnh rằng Nga đã sẵn sàng cho cuộc đối thoại này, nhưng chưa nhận được câu trả lời rõ ràng từ Washington. 

Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới tuyên bố chính thức sở hữu vũ khí siêu âm. Hồi tháng 2, ông Putin tuyên bố ra mắt hệ thống tên lửa chiến lược với tổ hợp tên lửa “Avangard” và thử nghiệm thành công tên lửa hành trình chống hạm siêu âm “Zircon”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала