Ông Putin: tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc gây đe dọa cho các căn cứ của Nga

© Sputnik / Aleksey Danichev  / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin tham gia Diễn đàn kinh tế Đông - 2019
Vladimir Putin tham gia Diễn đàn kinh tế Đông - 2019  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Việc triển khai tên lửa của Mỹ ở Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ đe dọa các căn cứ của Nga ở Viễn Đông, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như vậy tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông.

Vấn đề đối với Nga

"Nếu những tên lửa này được triển khai ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, chúng tôi hiểu rằng việc này sẽ được thực hiện dưới lý do ngăn chặn các mối đe dọa từ Triều Tiên, nhưng đối với chúng tôi, điều này tạo ra một số vấn đề nhất định và đáng kể, bởi vì rất có thể các hệ thống tên lửa này sẽ chặn đáng kể một phần của lãnh thổ Nga, bao gồm ở Viễn Đông. Xin nhắc rằng ở đây có hai trong số các căn cứ quân sự rất lớn của chúng tôi: căn cứ các tàu mặt nước ở Vladivostok, nơi chúng ta đang hiện diện, và căn cứ tàu sân bay chiến lược hạt nhân ở Kamchatka.  Đây là vấn đề nghiêm trọng", - ông Putin nói. 

Vladimir Putin tham gia Diễn đàn kinh tế Đông - 2019  - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ đóng vai trò quan trọng trên thế giới

Tên lửa của Mỹ dưới sự kiểm soát không phải của người Mỹ

Về phần mình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng tên lửa Aegis Ashore ở Nhật Bản sẽ thuộc sở hữu và kiểm soát của Nhật, chứ không phải Hoa Kỳ, khác với Ba Lan và Hàn Quốc.

"Các hệ thống phòng thủ tên lửa được đặt tại Ba Lan hoặc Hàn Quốc, nhưng chúng thuộc sở hữu của Hoa Kỳ và do Hoa Kỳ quản lý. Nhật Bản có hệ thống phòng thủ tên lửa riêng, không do Hoa Kỳ kiểm soát", - ông Abe nói.

"Liên quan đến khả năng bố trí tên lửa Aegis Ashore, chúng cũng sẽ thuộc về Nhật Bản và bị Nhật Bản kiểm soát, điều này khác hẳn với tình hình với Ba Lan", - Thủ tướng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала