Thủ tướng Israel kêu gọi tăng áp lực đối với Iran

© AP Photo / Gali Tibbon/PoolBenjamin Netanyahu
Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL-AVIV (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kêu gọi tăng áp lực đối với Iran trong bối cảnh những tuyên bố của Tổng thống Iran Hassan Rouhani về thỏa thuận hạt nhân.

Iran từ chối thực hiện thỏa thuận hạt nhân

Trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, Tehran, trong khuôn khổ giai đoạn thứ ba của việc giảm nghĩa vụ hạt nhân, từ chối tuân thủ các quy định của thỏa thuận hạt nhân. Iran sẽ bắt đầu thực hiện giai đoạn thứ ba để giảm nghĩa vụ hạt nhân từ thứ Sáu. 

Iran - Sputnik Việt Nam
Truyền thông Israel đã biết về dự định tấn công quy mô lớn của Mỹ vào Iran

“Sáng nay, chúng tôi đã được thông báo về một hành vi vi phạm khác nghiêm trọng hơn từ phía Iran, lần này là mong muốn có được vũ khí hạt nhân. Điều này cộng với những hành động hung hăng của Iran chống lại việc đi lại của tàu bè quốc tế, chống lại các nước trong khu vực, cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của Iran thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào quốc gia Israel”, - Văn phòng Thủ tướng Chính phủ dẫn lời ông Netanyahu trước khi bay tới London.

Thời gian tăng cường gây áp lực

"Bây giờ không phải là lúc để đàm phán với Iran. Bây giờ là lúc tăng cường áp lực đối với Iran", ông nói thêm.

Người đứng đầu chính phủ Israel cũng nói rằng ông sẽ thảo luận về vấn đề này ở London với Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson và người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала