Ứng cử viên Tổng thống Mỹ kêu gọi “đuổi” bão Dorian đi bằng “sức mạnh của tâm trí”

© REUTERS / Brian Snyderứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hoa Kỳ, bà Marianne Williamson
ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hoa Kỳ, bà Marianne Williamson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào thứ Tư, ngày 4 tháng 9, một trong những ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hoa Kỳ, bà Marianne Williamson đã đăng bài viết trên trang Twitter của mình kêu gọi “đuổi” cơn bão Dorian bằng “sức mạnh của tâm trí”, theo CNN.

Không lâu sau đó bà Williamson đã xóa bài đăng của mình, nhưng có vẻ như điều đó là không kịp. Các nhà báo đã chụp ảnh màn hình bài đăng và chia sẻ nó cũng ngay trên Twitter.

Sức mạnh của ý nghĩ

“Bahamas, Florida, Georgia và cả Carolina ... có lẽ chúng ta chỉ có thể cầu nguyện cho họ. Nếu chúng ta, hàng triệu người, hình dung rằng Dorian đang đổi hướng khỏi đất liền của chúng ta, thì đây không phải là một ý tưởng điên rồ: đó là cách chúng ta sử dụng sức mạnh của tâm trí. Hãy dành hai phút để cầu nguyện, suy tư và thiền định cho những người đang ở trên đường cơn bão đi qua”, nữ ứng viên dân chủ viết trong bài đăng đã bị xóa của mình. 

Một lát sau, thay vì kêu gọi đánh bại Dorian bằng sức mạnh của ý nghĩ, một dòng tweet xuất hiện trên trang của Williamson với lời đề nghị cầu nguyện cho những người dân ở Bahamas, Florida, Georgia và cả Carolina. Như phát ngôn viên của Williamson, Patricia Ewing đã giải thích trong email gửi cho CNN, bài đăng thứ nhất của ứng cử viên Tổng thống “là một phép ẩn dụ”, nhưng vì nó “đã khiến mọi người hiểu sai”, nó đã bị xóa. Bà Ewing cũng cáo buộc truyền thông đối xử không công bằng với Williamson: 

Cocaine. - Sputnik Việt Nam
Bão Dorian mang những “bánh” cocaine đến bãi biển Florida

“Khi những người khác nói về những lời cầu nguyện và thực hành tinh thần, những tuyên bố của họ được coi là sâu sắc, trong khi Williamson lại nhận được những yêu cầu khác”.

Sự thức tỉnh tinh thần của nước Mỹ

Bản thân ứng cử viên sau đó cũng phàn nàn rằng những người cánh tả “bị thế tục hóa quá mức”, liên tục chế nhạo những người có tôn giáo, những người nghĩ rằng những lời cầu nguyện của họ có thể ngăn chặn thảm họa tự nhiên.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Texas và nhìn thấy nó bằng chính mắt mình. Hôm nay, hàng triệu người đã cầu nguyện cho Dorian sẽ đổi hướng khỏi đất liền”, Bà Williamson nói. 

Bà nhấn mạnh rằng chính vì sự chế giễu và kiêu ngạo của họ mà đảng Dân chủ ngày nay mất tiếng nói.

"Bậc thầy tâm linh" và nhà văn Marianna Williamson tuyên bố ý định ra tranh cử Tổng thống vào tháng 1. Bà kêu gọi “sự thức tỉnh về đạo đức và tinh thần” của người Mỹ, và hứa sẽ “sử dụng tình yêu cho mục đích chính trị”, để đánh bại ông Donald Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала