Trước cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc, bà Merkel ngồi nghe quốc ca của hai nước

© AFP 2023 / Tobias SchwarzAngela Merkel
Angela Merkel  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đang có chuyến thăm đến Trung Quốc, và Thủ tướng Hội đồng Nhà nước của Lý Khắc Cường đã ngồi nghe quốc ca Đức tại buổi lễ tiếp đón chính thức vào thứ Sáu, và khi bản quốc ca Trung Quốc vang lên, ông Lý Khắc Cường đứng dậy.

Theo truyền thống, lễ tiếp đón được tổ chức tại trung tâm thành phố Bắc Kinh, trên quảng trường trước Nhà Quốc hội giữa cái nóng gần 30 độ. Angela Merkel đến dự buổi lễ trong đoàn xe nổi tiếng "Hongqi" dành cho các lãnh đạo cấp cao nhất. Lý Hồng Kỳ đón bà tại quảng trường.

Angela Merkel  - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Merkel kêu gọi mọi người đừng lo lắng về sức khỏe của bà

Các nhà báo đặc biệt chú ý đến tình trạng sức khỏe của Thủ tướng, nhưng xét qua bề ngoài thì ở Bắc Kinh bà Merkel rất ổn.

Theo truyền thống, lãnh đạo Chính phủ hai nước vẫy tay chào các phái đoàn Đức và Trung Quốc, sau đó họ đi trên thảm đỏ duyệt đội danh dự và đoàn quân nhạc. Bà Merkel luôn mỉm cười và lắng nghe các đồng nghiệp Trung Quốc rất chăm chú.

Một bệ đặc biệt được lắp đặt ở giữa quảng trường, nơi các nhà lãnh đạo quốc gia và người đứng đầu chính phủ thường đứng lên nghe quốc ca, nhưng vào thứ Sáu, họ đặt hai chiếc ghế gỗ trên đó, bà Merkel và ông Lý Khắc Cường ngồi nghe bài quốc ca của Đức, sau đó Lý Khắc Cường đứng dậy nghe Quốc ca Trung Quốc.

Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Chính phủ Đức phân trần: Vì sao bà Merkel thở dốc lúc ở Paris

Sau buổi lễ, người đứng đầu chính phủ hai nước đi tham dự cuộc đàm phán, họ cũng sẽ gặp gỡ giới doanh nghiệp và tham dự lễ ký kết một số văn kiện song phương.

Kể từ tháng 6, bà Merkel đã vài lần bị lên cơn run rẩy trước đám đông, thông tin chính thức khẳng định rằng sức khỏe Thủ tướng Đức bình thường. Trong vài chuyến thăm của các nhà lãnh đạo nước ngoài tới Đức trong những tháng gần đây, Thủ tướng Đức đã ngồi trên ghế nghe quốc ca, đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала