Vụ trùm ma túy Văn Kính Dương, hotgirl Ngọc Miu chỉ vờ ngây thơ, vô tội?

© Ảnh : Tổ QuốcBị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu)
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thật kỳ lạ, chung sống với trùm ma túy như vợ chồng, ấy thế mà Ngọc Miu luôn tỏ ra ngây thơ, khẳng định không hề biết Văn Kính Dương buôn bán hàng cấm.

Đề nghị truy tố thêm các bị can đường dây ma túy của Văn Kính Dương

Liên quan đến vụ án đường dây sản xuất và tàng trữ ma túy lớn của Việt Nam, ngày 5/9 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép hơn 200kg ma túy các loại do ông trùm Văn Kính Dương (38 tuổi, biệt danh Hoàng “béo”, quê quán Hà Nội) cầm đầu. Đồng thời, ngoài kẻ chủ mưu là Dương, CQĐT cũng đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân truy tố thêm Vũ Hoàng Anh Ngọc (sinh năm 1994, biệt danh Ngọc Miu, TP.HCM) cùng 8 đồng phạm khác về tội tàng trữ trái phép ma túy. 8 bị cáo này bao gồm: Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền được xác định là đồng phạm tích cực của Dương.

Mỉm cười  Văn Kính Dương  ngay khi chuẩn bị tâm lý đến tòa để nghe tuyên án. - Sputnik Việt Nam
Nụ cười của Văn Kính Dương ở tòa và đứa bé không chịu gọi 'bố'
Riêng Văn Kính Dương còn bị truy tố thêm 3 tội danh: Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Riêng đối với cô vợ “hờ”, hotgirl từng rất nổi tiếng trong Showbiz Việt Nam, Vũ Hoàng Anh Ngọc bị cơ quan điều tra đề nghị tiếp tục truy tố về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm lần 1 chiều 14/5/2019, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã trả hồ sơ yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề, đặc biệt phải xác định xem Ngọc Miu có biết Văn Kính Dương buôn bán ma túy hay không để xác định tội danh cho phù hợp.

Ngọc Miu biết gói đồ trong phòng là ma túy

Theo kết luận điều tra bổ sung của Công an TP.HCM cho biết, tại phiên tòa hồi tháng 5, Ngọc khai biết Dương mua bán ma túy, nhưng đây chỉ là lời khai nghi vấn duy nhất của Vũ Hoàng Anh Ngọc đối với Văn Kính Dương, còn trong suốt quá trình điều tra, Ngọc không khai nhận việc biết “chồng hờ” của mình buôn bán ma túy.

Qua quá trình điều tra, Ngọc khai được Dương cho tiền và thuê căn hộ tại chung cư cao cấp Sunrise City, Q.7 TP.HCM ở cùng với Lê Hương Giang- người được Văn Kính Dương giao nhiệm vụ thu tiền ma túy từ đồng bọn. Chỗ ở của Ngọc chính là một trong những nơi giấu hàng cấm.

Hot girl Ngọc Miu (tức Vũ Hoàng Anh Ngọc) - Sputnik Việt Nam
Bí ẩn nhân vật "Tom" và 'hot girl' trong đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam
Theo yêu cầu của Dương, Phạm Bảo Quân thường đem thuốc lắc đến chỗ Giang cất giữ để bán cho khách. Tháng 9.2016, nghi ngờ Giang bị công an theo dõi, Dương yêu cầu đi thuê chỗ khác. Giang chuyển qua căn hộ Hùng Vương Plaza (Q.5) để tiếp tục hoạt động. Sau đó, người nay bị điều ra Hà Nội nên Huyền (bạn học của Giang) thay thế vai trò, hay mang thuốc đến nơi ở của Ngọc để cất giấu.

Đến đầu tháng 4/2017, Dương nói Phạm Bảo Quân giao tiếp cho Huyền 7 gói cà phê (bên trong chứa hơn 3500 viên ma túy tổng hợp) mang đến chỗ Ngọc. Tuy nhiên vào ngày 6/4/2017 trong khi giao hàng cho khách ở Hải Phòng, Dương chứng kiến đàn em bị bắt nên đã gọi điện cho người tình kêu Huyền lấy ma túy mang đi nơi khác giấu.

Vì Huyền không đồng ý mang về nhà mình nên Ngọc gọi cho một khách sạn quen biết ở Q.10 đặt phòng, nói Huyền mang ma túy đến.

Hai ngày sau, Công an tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét phòng khách sạn, thu giữ toàn bộ hơn 3500 viên ma túy. Sau đó, đường dây ma túy của Dương và các đồng phạm bị triệt phá ở nhiều địa điểm khác.

Tại phiên tòa hồi tháng 5/2019, Vũ Hoàng Anh Ngọc khẳng định biết gói thuốc lắc Nguyễn Thu Huyền để trong phòng của Lê Hương Giang, sau đó Ngọc chở Huyền đem đi cất giấu, Việc Ngọc nghi ngờ Dương và Giang có mua bán ma túy chỉ là ý thức chủ quan của Ngọc.

Tuy nhiên, qua những chứng cứ thu được, cơ quan điều tra cho rằng đã đủ căn cứ xác định Ngọc biết gói đồ để trong phòng Giang là ma túy, sau đó chở Huyền đi cất giấu tại khách sạn nên giữ quan điểm đề nghị truy tố Vũ Hoàng Anh Ngọc về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trùm ma túy Văn Kính Dương - Sputnik Việt Nam
Văn Kính Dương có thể lĩnh án tử hình kép, Ngọc Miu và cha của trùm ma túy bị điều tra bổ sung
Tại tòa, Ngọc luôn phản cung, không đồng tình với cáo buộc tàng trữ trái phép chất ma túy, Văn Kính Dương cũng lên tiếng bảo vệ người tình nhưng cơ quan công tố khẳng định, Ngọc Miu biết rất rõ các hành vi buôn ma túy của đồng phạm và chính bản thân cô cũng trực tiếp tham gia vào đường dây này giúp tẩu tán số ma túy khi bị bại lộ.

Phần luận tội, VKSND TP.HCM đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là từ hình đối với Văn Kính Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang.

Vũ Hoàng Anh Ngọc bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 3 bị can còn lại là Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Cha của Văn Kính Dương che giấu tội phạm?

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đề nghị làm rõ dấu hiệu che giấu tội phạm của ông Văn Trọng Thái (bố của Văn Kính Dương) vì trước đó khai vào TP.HCM giao 4 tỷ đồng cho Dương trong khi ông Thái biết rõ Dương trốn truy nã.

Phía công an xác định, tháng 11/2010, sau khi Dương và đồng bọn trốn khỏi nơi giam giữ của Công an tỉnh Thanh Hóa, hơn một tuần sau, công an đã làm việc với ông Văn Trọng Thái, thông báo cho gia đình, vận động Dương ra trình diện.

Đến ngày 15/5/2012, Bộ Công an khởi tố Văn Kính Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, ra quyết định truy nã nhưng tại địa phương lại không có thông tin truy nã Dương. Vậy nên, ông Thái và gia đình không biết con mình là đối tượng truy nã đặc biệt.

Vũ Hoàng Anh Ngọc (hay còn gọi là Ngọc Miu, Miu Miu) - Sputnik Việt Nam
Hot girl Ngọc Miu trong đường dây ma túy của Văn Kính Dương là ai?
Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM không có căn cứ để xử lý ông Thái về hành vi Che giấu tội phạm.

Theo kết quả điều tra vụ án, tính đến thời điểm bị phát hiện, Văn Kính Dương và đồng bọn đã sản xuất được 124kg ma túy nguyên chất. Dương sau đó được hưởng 40kg ma túy và đã lấy số ma túy này trộn với hóa chất để có 120kg ma túy tổng hợp (gần 490.000 viên thuốc lắc). Văn Kính Dương đã đem 72.000 viên thuốc lắc, khoảng 18kg bán với giá 50.000 đồng/viên, thu lợi 3,6 tỷ đồng.

Trong quá trình điều tra, Dương khai đã trả công cho đồng bọn hơn 1,48 tỷ.

Đối với một số vấn đề còn lại như làm rõ một số đối tượng liên quan để xét xử triệt để vụ án, Cơ quan điều tra khẳng định quá trình điều tra bổ sung không phát sinh tình tiết mới, làm thay đổi nội dung vụ án, vì vậy CQĐT hoàn trả hồ sơ vụ án cho VKS để tiếp tục truy tố Văn Kính Dương cùng đồng phạm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала