Các bác sĩ phụ khoa cho biết tại sao phụ nữ không vội sinh con

© Fotolia / RocketclipsДоктор слушает живот беременной женщины
Доктор слушает живот беременной женщины - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, với sự ra đời của y học sinh sản, phụ nữ bắt đầu hoãn việc mang thai đến tuổi muộn hơn. Phụ nữ dưới 25 tuổi thậm chí không đặt ra kế hoạch sinh con, các cô gái từ 25 đến 30 tuổi cho rằng còn quá sớm để làm việc đó.

Tất cả mọi người đều nói về nhu cầu tăng khả năng sinh sản trên thế giới, cần phải bắt đầu bằng cách thông báo cho bác sĩ phụ khoa. Nhiều người lầm tưởng rằng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một thủ tục phổ quát sẽ giúp mọi cô gái mang thai, nhưng không phải như vậy, các tác giả giải thích.

Một phụ nữ Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam
Ở Ấn Độ một phụ nữ 74 tuổi vừa sinh đôi

82% các bác sĩ sản phụ khoa được hỏi cho biết rằng hầu hết bệnh nhân của họ không có kế hoạch mang thai ngay sau khi kết hôn.

Thật đáng tiếc là ngay cả phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) chỉ mang lại tỷ lệ thành công 5% cho phụ nữ trên 40 tuổi. Phụ nữa càng sớm xác định nguyên nhân gây vô sinh, càng có nhiều cơ hội hơn, các bác sĩ cho biết.

Các tác giả nghiên cứu kết luận rằng bác sĩ phụ khoa nên thông báo cho bệnh nhân về khả năng sinh sản của họ thường xuyên hơn.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy 117 bác sĩ tham gia nghiên cứu thường nói chuyện với bệnh nhân về biện pháp tránh thai, hơn là nói về khả năng sinh sản.

Những phụ nữ không có kế hoạch mang thai trong tương lai gần vẫn nên trải qua tất cả các kiểm tra cần thiết để đảm bảo không có vấn đề gì, các nhà khoa học kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала