Các nhà khoa học: Hút thuốc gây khó ngủ

© Sputnik / Mikhail Fomichev / Chuyển đến kho ảnhShisha
Shisha - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thuốc lá điện tử không những không giải quyết vấn đề mà còn làm cho tình hình tồi tệ hơn: theo thống kê, người dùng thuốc lá điện tử phải uống thuốc ngủ thường xuyên hơn so với người hút thuốc truyền thống.

Hút thuốc dẫn đến mất ngủ và nói chung là làm giảm chất lượng giấc ngủ, Journal of Sleep Research viết. Ở đây đang nói về thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử.

Người hút thuốc lá điện tử. - Sputnik Việt Nam
Nêu nguyên nhân có thể dẫn tới cái chết của những người hút thuốc lá điện tử ở Hoa Kỳ

Theo tạp chí, các nhà khoa học đã phỏng vấn hơn 1.600 sinh viên đại học. Trong số đó có 29% người hút thuốc lá, 41% người hâm mộ thuốc lá điện tử, số còn lại không hút thuốc. Tất cả đều phải trả lời câu hỏi họ ngủ như thế nào. Hóa ra tất cả những người hút thuốc có giấc ngủ tồi tệ hơn những ai tuân thủ lối sống lành mạnh. Ngoài ra, những người hút thuốc lá điện tử thường phải dùng đến thuốc ngủ thường xuyên hơn những người hút thuốc lá thông thường.

Kết quả khảo sát cho thấy niềm tin phổ biến rằng thuốc lá điện tử ít gây hại hơn hút thuốc truyền thống là sai lầm. Các tác giả nghiên cứu cho rằng đặc biệt quan trọng là phải nói với sinh viên về điều này, vì trong giới trẻ, mốt hút thuốc lá điện tử đang trở thành sở thích ngày càng phổ biến.

Hiểu về cách sử dụng thuốc lá điện tử có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ là rất quan trọng do mối liên hệ của nó với nhiều vấn đề sức khỏe, tác giả của nghiên cứu Emma Emma Bret cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала