Phát hiện đặc tính chữa bệnh của sô cô la

© Ảnh : pixabay.comSô cô la
Sô cô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia cho biết, sô cô la đắng và sô cô la đen có thể bảo vệ cơ thể khỏi sự phát triển một số bệnh.

Trước hết, loại kẹo phổ biến này ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh u sầu theo mùa, vì việc sử dụng sô cô la kích hoạt việc sản xuất “hoóc môn vui vẻ” endorphin.

Ngoài ra, sử dụng thường xuyên sô cô la đen có tác động tích cực đến hệ thống tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Điều này có thể là do hàm lượng flavonoid, giúp cải thiện tình trạng mạch máu và do đó, cung cấp máu cho não.

Cô gái Việt nam. - Sputnik Việt Nam
Những thực phẩm thiết yếu mang lại vẻ đẹp cho phụ nữ

Các bác sĩ cũng coi sô cô la hữu ích cho việc ngăn ngừa huyết khối. Hạt ca cao chứa polyphenol. Có thể so sánh tác dụng của hạt ca cao với tác dụng của aspirin.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, sô cô la đen, đặc biệt là kết hợp với loại lợi khuẩn Probiotic (bình thường hóa tình trạng của hệ thực vật), có thể làm giảm khả năng viêm trong thành mạch và nguy cơ đột quỵ.

Ngoài ra, các nhà khoa học từ Đại học Brigham Young cho rằng một lượng sô cô la đen nhỏ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường, vì các chất có trong sô cô la đen có thể bình thường hóa tuyến tụy sản xuất insulin.

Ngoài ra, những người bị vấn đề thừa cân có thể ăn sô cô la đắng hoặc đen. Vị ngọt này có thể chống sự thèm ăn. Theo bài báo, các nhà khoa học Tây Ban Nha cho rằng không quá 30g sô cô la đen mỗi ngày sẽ bình thường hóa gan và ổn định huyết áp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала