Kí sinh trùng bám đầy trên mắt người phụ nữ không tẩy trang sạch

© Depositphotos.com / MacniakУмывание
Умывание - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nữ cư dân ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã không cẩn thận tẩy trang trước khi đi ngủ, khiến một lượng lớn bọ ve bất thường bám đầy trên lông mi của cô, theo AsiaOne.

Người phụ nữ 32 tuổi phàn nàn về sự kích ứng ở mắt và mất lông mi trong sáu tháng qua. Sau những nỗ lực tự chữa trị không thành công, cô đã đến bệnh viện. Các bác sĩ đã kiểm tra bệnh nhân và phát hiện trên lông mi cô rất nhiều bọ ve thuộc loài rận mặt. 

Người phụ nữ Trung Quốc đã sốc khi nhìn thấy hình ảnh của ký sinh trùng dưới kính hiển vi. Theo các bác sĩ, lý do cho sự xuất hiện của bọ ve là việc tự chăm sóc bản thân không đúng cách: người phụ nữ không tẩy trang kỹ càng trước khi đi ngủ, và đôi khi thậm chí đi ngủ với lớp trang điểm.

Cô gái Việt nam. - Sputnik Việt Nam
Những thực phẩm thiết yếu mang lại vẻ đẹp cho phụ nữ

Da chết và bụi bẩn từ mỹ phẩm tạo ra một môi trường lý tưởng cho sự sinh sản của vi sinh vật. Mặc dù những ký sinh trùng này sống ở người và không gây ra mối đe dọa cho sức khỏe, nhưng với số lượng lớn, chúng gây ra các vấn đề nghiêm trọng về da.

Trong thời tiết nóng, rận mặt hoạt động mạnh và tăng lên nhanh chóng: có tới 36 ký sinh trùng có thể sống chỉ trên một sợi lông mi.

Nếu người phụ nữ chậm trễ điều trị, hiện tượng viêm từ lông mi sẽ lan khắp mắt, bác sĩ nói. Điều này có thể dẫn đến viêm bờ mi và viêm kết mạc. Để ngăn chặn sự xuất hiện của ký sinh trùng bất thường trên mặt, các bác sĩ khuyên phụ nữ nên tẩy trang thật kỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала