NATO cho rằng các hệ thống vũ khí mới của Nga có thể nằm trong phạm vi hiệp ước Start

© AFP 2023 / Justin TallisNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - NATO tin rằng các vũ khí tên lửa tiên tiến nhất của Nga có thể nằm trong phạm vi hiệp ước START, phó thư ký liên minh Rose Getemüller cho biết vào hôm nay.

"Khi tôi theo dõi START-3, tôi thấy hiệp ước tiếp tục được cả hai bên tuân thủ. Về các thỏa thuận tiếp theo, đây là vấn đề của ý chí chính trị, chúng ta sẽ thấy Moskva và Washington quyết định những gì", - bà trả lời câu hỏi về triển vọng của một cuộc đối thoại chiến lược khi phát biểu tại Đại học Oslo.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam
Tổng thư ký NATO cáo buộc Nga làm sụp đổ Hiệp ước INF

Đồng thời, bà bày tỏ quan điểm ngay cả những hệ thống tiên tiến nhất mà Tổng thống Nga giới thiệu vào tháng 3 năm 2018 có thể được tính là vũ khí tấn công chiến lược, qua các điều khoản về các loại vũ khí mới. NATO cho rằng trong tương lai, điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề xác định thiết bị phi chiến lược.

"Chúng ta cần suy nghĩ về cách tiếp cận vấn đề phức tạp hơn, làm thế nào để kiểm tra trong tương lai sự hiện diện hay không có đầu đạn hạt nhân trên các phương tiện cụ thể. Nếu chúng ta muốn kiểm soát, ví dụ, vũ khí hạt nhân phi chiến lược, chúng ta cần giải quyết vấn đề này, vì các hệ thống như vậy thường có một mục đích kép, ví dụ, Iskander của Nga có thể mang cả đầu đạn thông thường và hạt nhân", - bà nói trong bài phát biểu được dịch vụ báo chí NATO công bố.

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2018, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, trong một thông điệp gửi tới Hội đồng Liên bang, đã nói về các loại vũ khí chiến lược mới nhất, bao gồm các tổ hợp siêu âm, "Kinzhal", "Avangard", "Burevestnik", đầu đạn laser "Peresvet", cũng như tàu ngầm hạt nhân không người lái "Poseydon".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала