Ngoại trưởng Sergei Lavrov bày tỏ hy vọng bình thường hóa quan hệ với Ukraina

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Moskva hy vọng rằng mối quan hệ giữa Nga và Ukraina sẽ được cải thiện song song với thỏa thuận tại Donbass, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

"Tất cả chúng tôi đều bày tỏ sự hài lòng với cuộc trao đổi 35/ 35 diễn ra vào ngày hôm qua, hành động này đã được giới truyền thông đưa tin rộng rãi, nó được tất cả các đối tác và đối tác Ukraina của chúng tôi hoan nghênh mà không có ngoại lệ. Chúng tôi hy vọng rằng đây là một dấu hiệu tốt, cho phép chúng tôi hy vọng rằng song song với việc ổn định ở Donbass, quan hệ Nga-Ukraina sẽ bình thường hóa, và các quyết định đơn phương, chống Nga được áp dụng bởi chế độ Poroshenko sẽ được rút lại để đảm bảo sự tôn trọng lẫn nhau trong quan hệ của chúng ta và để đảm bảo sự tôn trọng đối với các dân tộc thiểu số ở Ukraina và Liên bang Nga",- ông Lavrov phát biểu tại cuộc họp lần thứ 12 của Hội đồng hợp tác an ninh Nga-Pháp theo hình thức 2 + 2 tại Moskva.

Vào ngày 7 tháng 9, Nga và Ukraina đã phóng thích 35 công dân bị kết án và giam giữ. Vào ngày này, người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraina Kirill Vyshinsky cũng được trả tự do theo lệnh của tòa án và đã bay trở về Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала